หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  87  พรรษา  5  ธันวาคม  2557

วันที่  5  ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทางราชการได้กำหนดให้เป็นวันหยุดราชการหนึ่งวัน เพื่อให้ประชาชนชาวไทย ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและถือเป็น วันพ่อแห่งชาติ อีกวันหนึ่งด้วย

ดังนั้น  เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ที่ทรงเป็นพ่อของปวงชนชาวไทยทุกคน ที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตากรุณา ทรงบำเพ็ญคุณานุประโยชน์แก่ประเทศชาติ และประชาชน และทรงเป็นพ่อที่พสกนิกรเทิดทูนด้วยความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และยึดมั่นเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาททะนุบำรุงชาติบ้านเมือง  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงร่วมกับอำเภอทุ่งสง   องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน  และภาคประชาชน  ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาจพระเจ้าอยหว โดยมีกิจกรรมต่างๆ  ดังนี้

·       เวลา  06.00 น.   พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  จำนวนไม่น้อยกว่า  90   รูป  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง

·       เวลา  09.00 น. พิธีถวายพระพรชัยมงคล  ณ  โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองทุ่งสง

·       เวลา  16.00 น.  การขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  จากโรงเรียนทุ่งสง

·       เวลา  17.00 น. ริ้วขบวนอันเชิญพระบรมฉายาลักษณ์  เครื่องราชสักการะ  ธงชาติ  ธงเฉลิมพระเกียรติ  และผู้ร่วมพิธี เคลื่อนที่ออกจากสนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง

·       เวลา  19.29 น.  พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล  จุดพลุดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติ

เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา  5  ธันวาคม  2557   จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในอำเภอทุ่งสง  ร่วมประดับธงชาติ  โคมไฟตามอาคารบ้านเรือน  และสถานที่ราชการ รวมทั้งงดเว้นการฆ่าสัตว์และการกระทำอันเป็นการทรมานสัตว์  ตลอดจนอบายมุขทุกชนิด  รวมทั้งการละเล่นอื่นๆ  ที่ไม่สมควร   ประกอบกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ  เพื่อถวายเป็นราชสักการะ  และขอเชิญพสกนิกรชาวทุ่งสงทุกท่าน  น้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับชีวิตประจำวันในความพอเพียงเรื่องต่างๆ เช่น  แนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง   อีกทั้งขอเชิญชวนให้ทุกท่าน ร่วมกันสร้างความดี  สร้างความสามัคคี  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว  อยู่เป็นมิ่งขวัญให้กับปวงชนชาวไทยตลอดไป

ดังนั้น งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนมายังพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ  ตามพิธีดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน  (การแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง)

“ทุกบุปผา มาลัยคือใจราษฎร์ ภักดีบาทองค์บพิตรเป็นนิจสิน
พระ คือ บิดาข้าแผ่นดิน ร่วมร้อยรินมาลัยถวายพระพร
ลุ 5 ธันวามหาราช “วันพ่อแห่งชาติ” คือองค์อดิศร
พระเปี่ยมล้นด้วยเมตตาเอื้ออาทร พสกนิกรเป็นสุขทุกคืนวัน” 

แหล่งที่มา : ประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/10  พฤศจิกายน  2557

ลงประกาศเมื่อ :  10 พฤศจิกายน  2557