หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมรป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ประจำปี 2556 พบว่ามีผ็ป่วยทั้งหมด 142 คน และในปี 2557 นี้ ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปมีการคาดการณ์ไว้ว่าจะมีแนวโน้มการระบาดของไข้เลือดออกเพิ่มมากขึ้นตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ

ดังนั้น เพื่อนเป็นการรณรงค์ และป้องกันการระบาดของโรคไข้เลือดออก และเพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญในการกำจัดลูกน้ำยุงลาย ป้องกันไม่ให้เกิดโรคไข้เลือดออกเพิ่มขึ้นในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง งานประชาสัมพันธ์ ขอประชาสัมพันธ์การใช้ มาตรการ 5 ป 1 ข เพื่อรณรงค์ลดไข้เลือดออก

1. ปิด ปิดภาชนะขังน้ำให้มิดชิด

2. เปลี่ยน เปลี่ยนน้ำในแจกกัน ถังเก็บน้ำทุก 7 วัน

3. ปล่อย ปล่อยปลากินลูกน้ำ

4. ปรับ ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมให้โล่งสะอาด

5. ปฎิบัติ ปฎิบัติจนเป็นนิสัย

และ 1 ข การขัดล้างไข่ยุงลายที่ติดอยู่กับภาชนะต่างๆ ทุกวันอาทิตย์

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากชุมชน โรงเรียน ศาสนสถาน หน่วยงานต่างๆ ในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ด้วยการปิดฝาภาชนะ เช่น โอ่งน้ำในบ้าน เปลี่ยนน้ำในภาชนะป้องกันไม่ให้ยุงไปวางไข่ ปล่อยปลาหางนกยูงลงในแหล่งน้ำ เพื่อให้กินลูกน้ำ รวมถึงกำจัดยุงตัวแก่ภายในบ้าน จัดเก็บเสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อป้องกันการเป็นแหล่งที่พักของยุง และหากพบว่ามีผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าจะเป็นโรคไข้เลือดออกให้รีบพาไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาทันที ด้วยความปรารถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/5 กุมภาพันธ์ 2557

ลงประกาศเมื่อ :  6 กุมภาพันธ์ 2557