หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

ขอเชิญชวน ร่วมกิจกรรม "โครงการตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง"

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับกระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้ชื่อกิจกรรม "โครงการตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง" เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน ทั้งด้านการอนุรักษ์พลังงาน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและอื่นๆ และเพื่อสร้างความภูมิใจในความเป็นไทย ปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม และเพื่อน้อมนำเอาพระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริด้านพลังงานมาถ่ายทอดให้เด็ก เยาวชน และประชาชนโดยทั่วไปได้เกิดการตระหนัก และเกิดแรงบันดาลใจในการนำมาประพฤติปฏิบัติให้สามารถพึ่งตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระราชทานแนวคิดดังกล่าวให้กับพี่น้องประชาชน

ในการนี้ เทศบาลเมืองทุ่งสง และกระทรวงพลังงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมประกวดเขียนเรียงความเล่าเรื่องราวไม่น้อยกว่า 1 หน้ากระดาษ พร้อมภาพถ่ายกิจกรรมที่ได้ดำเนินงานภายใต้หัวข้อ "ดูพ่อทำ แล้วนำมาปรับใช้ด้านพลังงาน" โดยเขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการนำมาประยุกต์ใช้ในด้านพลังงานอย่างสร้างสรรค์และรู้คุณค่าผ่านกิจกรรมที่ได้ทำอยู่ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมการศึกษาดูงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการส่วนพระองค์ในด้านพลังงานต่างๆ พร้อมกิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องพลังงาน เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจและนำมาปรับใช้ในชีวติประจำวัน และหลังจากเสร็จสิ้นโครงการผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตร และเผยแพร่ผลงานเนื้อหาประวัติให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบในรูปแบบหนังสือ

ดังนั้น เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจเขียนบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการน้อมนำการลดใช้พลังงานมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยส่งใบสมัครภายในวันที่ 15 กันยายน 2557 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-140-6304 โดยส่งใบสมัครได้ที่

- ตู้ ปณ 97 บางกอกน้อย 10700

- ศูนย์บริการร่วม กระทรวงพลังงาน ชั้น 3 ศูนย์เอเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี 555/2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

- E-mail : servicelink@energy.mail.go.th

- Fax 02-140-6286

แหล่งที่มา : ประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/27  สิงหาคม  2557

ลงประกาศเมื่อ :  27  สิงหาคม  2557