หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล 2557

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้มีนโยบายในการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ตามฤดูกาล ประจำปี 2557 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น (หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด) ทุกวันจันทร์, วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ตั้งแต่ 08.30 น. - 12.00 น. ณ ศูนย์สุขภาพชุมชนเทศบาลเมืองทุ่งสง เทศบาลเมืองทุ่งสง ในกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงซึ่งควรได้รับการฉีดวัคซีน มีดังต่อไปนี้

1. ผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรัง คือ

- โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง

- โรคหอบหืด

- โรคหัวใจ

- โรคหลอดเลือดสมอง

- โรคไตวาย

- ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด

- โรคเบาหวาน

2. บุคคลอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปทุกคน

แม้ว่าโรคไข้หวัดใหญ่จะมีอัตราการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อไม่มากนัก และผู้ติดเชื้อในประเทศไทยจะได้รับการรักษาจนหายแล้วก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนก็ควรต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถเตรียมการป้องกัน และเฝ้าระวังได้อย่างถูกต้อง ซึ่งวิธีการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ที่ดีที่สุด ก็คือการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยการออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน หรือสถานที่แออัด รวมทั้งผู้ที่ป่วยเป็นโรคหวัด ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโอกาสการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ และหากมีอาการที่สงสัยว่าจอาจจะมีการติดเชื้อหวัด ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเร่งด่วน

ดังนั้น เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงที่เป็นบุคคลกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมารับบริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัด ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือจนกว่าวัคซีนจะหมด ทุกวันจันทร์, วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 12.00 น. ณ งานบริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองทุ่งสง (โปรดนำบัตรประจำตัวประชาชน และ ประวัติการรักษา/ยาที่รับประทานอยู่มาด้วย) หากมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-7542-1342-3 ต่อ 116 หรือที่หมายเลข 0-7541-2921 ในวันและเวลาราชการ

แหล่งที่มา : กองการศึกษา เทศบาลเมืองทุ่งสง/7  สิงหาคม  2557

ลงประกาศเมื่อ :  21  สิงหาคม  2557