หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญร่วมโครงการรณรงค์

วันต่อต้านยาเสพติดโลก  ประจำปี  ๒๕๕๗

คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด

 ด้วยสภาพปัญหายาเสพติดที่ส่งผลให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งทางตรง และทางอ้อมเป็นจำนวนมาก ทำให้นานาประเทศพยายามร่วมมือกัน เพื่อหาทางหยุดยั้งปัญหายาเสพติด จนกระทั่งที่ประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการใช้ยาในทางที่ผิด และการลักลอบใช้ยาเสพติด (International Conference on Drug Abuse and licit Trafficking ICDAIT) ได้มีมติให้เสนอสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (United Nations General Assembly)  กำหนดให้วันที่ ๒๖ มิถุนายน ของทุกปีเป็น "วันต่อต้านยาเสพติดโลก"

ในการนี้   เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ  ตามยุทธศาสตร์  “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด”  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน  จัดโครงการรณรงค์ วันต่อต้านยาเสพติดโลก  ในวันพฤหัสบดีที่  26  มิถุนายน  2557    เวลา  08.30 น. – 15.30 น.  ณ  สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลบ้านนาเหนือ   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน  รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด   โดยภายในงาน  กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น  การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงาน  กิจกรรมภายในบูธ    จากโรงเรียนต่างๆ สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง  สำนักงานอัยการจังหวัดทุ่งสงและมูลนิธิเพื่อนพึ่งภา  เรือนจำอำเภอทุ่งสง ฯลฯ  

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญผู้ที่สนใจ  เด็กและเยาวชน ร่วมโครงการรณรงค์      วันต่อต้านยาเสพติดโลก   เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฝ้าระวัง  ฟื้นฟู  และให้กำลังใจแก่ผู้ติดยาเสพติด     ให้เป็นคนดีกลับคืนสู่สังคมได้อย่างมีความสุข  และขอเชิญชวนให้ทุกท่าน รวมพลังใส่เสื้อสีขาว “คนไทยหัวใจสีขาว  ร่วมต้านยาเสพติด” ในวันที่  26  มิถุนายน 2557 โดยพร้อมเพรียงกัน

"....ยาเสพติดนี่มันก่อให้เกิดความเดือดร้อนหลายอย่าง โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ทั้งราชการ ตำรวจ โดยโรงพยาบาล โดยคน เอกชนต่าง ๆ เดือดร้อนหมด และสิ้นเปลือง คนทั่วประเทศก็สิ้นเปลือง แทนที่จะมีเงินทอง มีทุนมาสร้างบ้านเมืองให้สบาย ให้เจริญ    มัวแต่ต้องมาปราบปราม ยาเสพติด มัวแต่ต้องเสียเงินค่าดูแลรักษาทั้งผู้เสพยา ผู้เป็นคนเดือดร้อนอย่างนี้ก็เสียทั้งเงินและเสียทั้งชื่อเสียง....." 

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาดุสิตาลัย วันที่ 4 ธันวาคม 2545

แหล่งที่มา : ประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง/9  มิถุนายน  2557

ลงประกาศเมื่อ :  10  มิถุนายน  2557