หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

แจ้งการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ของกรมทางหลวง โดยแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 2 (ทุ่งสง)

ด้วยกรมทางหลวง โดยแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 2 (ทุ่งสง)  ได้ตระหนักถึงความสะดวก  ความปลอดภัยในชีวิต  และทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้ทางหลวงในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ปี 2557  ได้เตรียมความพร้อมและเพิ่มมาตรการต่างๆ ในการอำนวยความสะดวก  และเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง  รวมทั้งการป้องกันความสูญเสียในชีวิต  และทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้ทางหลวงในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ประจำปี 2557  ระหว่างวันที่  11 - 17  เมษายน  2557   โดยได้ดำเนินการต่างๆ ดังนี้

1. ดำเนินการซ่อมแซมผิวจราจร  ซ่อมไหล่ทางที่ชำรุด  และอุปกรณ์งานทาง ให้อยู่ในสภาพ
พร้อมใช้งานได้ดี

2. ปรับปรุงป้ายจราจร  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัย  โดยเฉพาะไฟฟ้าแสงสว่างและไฟสัญญาณจราจรทุกบริเวณให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ดี

3. ปรับปรุงป้ายบริเวณทางแยกที่สำคัญ  รวมทั้งการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง  เส้นทางลัด  เพื่อแนะนำผู้ใช้ทาง

4. แก้ไขจุดเสี่ยงภัย  จุดอันตรายด้านการจราจร  เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย  และมีป้ายเตือน

5. ประสานงานกับตำรวจทางหลวง  และตำรวจท้องที่  เพื่อเตรียมการจัดการจราจรในช่วงเทศกาล

6. เส้นทางที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง  ได้ขอความร่วมมือจากผู้รับจ้างให้หยุดการก่อสร้าง พร้อมตรวจสอบการติดตั้งป้าย  ไฟสัญญาณ   ไฟฟ้าแสงสว่างทุกบริเวณที่มีการก่อสร้างอย่างถูกต้องตามมาตรฐานกรมทางหลวง  และจัดเก็บวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างให้พ้นการกีดขวางทางจราจร

7. จัดเตรียมพื้นที่อาคารสำนักงานแขวงการทาง  และสำนักงานหมวดการทาง  เพื่อเป็นจุดพักสำหรับผู้เดินทาง  บริการเครื่องดื่ม  และให้บริการข้อมูลในการเดินทาง

8. จัดตั้งศูนย์เต็นท์บริการ  เพื่อให้ข้อมูลในการเดินทาง  บริการเครื่องดื่มและอื่นๆในกรมทางหลวงหมายเลข 41  ตอน ถ้ำพรรณนา – ทุ่งสง ที่ กม. 290 + 971 บริเวณตรงข้ามสำนักงานแขวงทางนครศรีธรรมราชที่ 2 (ทุ่งสง)

9. จัดตั้งหน่วยบริการเคลื่อนที่  เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในกรณีรถเสีย  หรือเมื่อพบผู้ประสบอุบัติเหตุ

10. จัดตั้งศูนย์อำนวยการประจำสำนักงานแขวงการทาง  โดยจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24  ชั่วโมง

11. จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนของจังหวัด  เพื่อประสานความร่วมมือทั้งการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักของกรมทางหลวง  และงานด้านข้อมูลข่าวสารการจราจรและอุบัติเหตุ

 ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกรมทางหลวง โดยแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 2 (ทุ่งสง)  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน  และผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้รับทราบ  พร้อมทั้งขอความร่วมมือไปยังร้านสะดวกซื้อ  สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์   รวมทั้งบ้านเรือนบริเวณริมถนนเส้นทางหลักงดการเผาขยะ  และปล่อยสัตว์เลี้ยงออกสู่ถนน    เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว  ด้วยความปรารถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/8  เมษายน  2557

ลงประกาศเมื่อ :  8  เมษายน  2557