หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2557 "กินฟรีขนมจีน 2,786 กิโล" (ระเบียบการกินขนมจีน)

เทศบาลเมืองทุ่งสง   ร่วมกับ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอทุ่งสง   สมาคมภัตตาคารไทย  แห่งประเทศไทย   สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองทุ่งสง  ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเมืองทุ่งสง  ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  เทศบาลตำบลที่วัง เทศบาลตำบลชะมาย เทศบาลตำบลถ้ำใหญ่ องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอทุ่งสง  หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  2557  ในวันพุธที่  26  มีนาคม  2557  ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง  สร้างรายได้ให้กับพ่อค้า  แม่ค้า  และประชาชนในท้องถิ่น  ทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอำเภอใกล้เคียงให้เข้ามาที่อำเภอทุ่งสง  ซึ่งมีร้านอาหารให้เลือกอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเภทขนมจีนที่มีอยู่ทั่วอำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก  และประชาชนชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ  ทุกวัย  และทุกเทศกาล 

ดังนั้น  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ขนมจีนอยู่คู่กับอำเภอทุ่งสงตลอดไป  เทศบาลเมืองทุ่งสง      จึงได้จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสงฯ ขึ้น  และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  ประจำปี 2557 (ชมฟรี  และกินฟรีตลอดงาน) ในวันพุธที่ 26  มีนาคม  2557  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย  เช่น 

1. แข่งขันกินขนมจีน  จำนวน  2  กิโล ภายในเวลา 10  นาทีแบ่งเป็น

1.1  ประเภท ชาย

1.2  ประเภท หญิง 

1.3  ประเภทเด็กชาย – เด็กหญิง (อายุไม่เกิน 15 ปี) แข่งขันกินขนมจีน 1  กิโลกรัม  ภายในเวลา  10 นาที  โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลแต่ละประเภท ดังนี้

รางวัล ประเภทชาย 

- รางวัลชนะเลิศ  เงินรางวัล  1,500 บาท

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  1,000 บาท

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  700 บาท

รางวัล  ประเภทหญิง

- รางวัลชนะเลิศ  เงินรางวัล  1,500 บาท

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  1,000 บาท

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  700 บาท

รางวัลประเภทเด็กชาย – เด็กหญิง

- รางวัลชนะเลิศ  เงินรางวัล  1,000 บาท

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  700 บาท

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  400 บาท

หมายเหตุ 

-  ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันการกินขนมจีน  สามารถสมัครได้ที่กองการศึกษา  เทศบาลเมืองทุ่งสง    ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รายละเอียดต่างๆสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่  กองการศึกษา  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หมายเลขโทรศัพท์ 0-7541-1342-3  ต่อ  106

-  สถานที่แข่งขันกินขนมจีน  คือ  เวทีกลางสนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง ตั้งแต่เวลา  18.00 น. เป็นต้นไป

ภายในงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี 2557 เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านขายไก่ทอด เข้าร่วมจำหน่ายในงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์  เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  2557  เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการกินขนมจีนคู่กับไก่ทอด
อีกทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการบการร้านขนมจีน  และผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนทุกท่าน  ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์  และไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/6 มีนาคม 2557

ลงประกาศเมื่อ :  11  มีนาคม  2557