หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2557 "กินฟรีขนมจีน 2,786 กิโล" (ระเบียบการแข่งทำน้ำแกงขนมจีน)

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช  อำเภอทุ่งสง  สมาคมภัตตาคารไทย และสำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)  ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเมืองทุ่งสง  เทศบาลตำบลที่วัง  เทศบาลตำบลชะมาย  เทศบาลตำบลถ้ำใหญ่  เทศบาลตำบลกะปาง องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอทุ่งสง  หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ  เอกชน  ประชาชน  กำหนดจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองุท่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี 2557  ในวันพุธที่  26  มีนาคม  2557  ตั้งแต่เวลา  17.00 น.  เป็นต้นไป  ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง  เป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า  แม่ค้า  และประชาชนในท้องถิ่นรวมทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอำเภอใกล้เคียงให้เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอทุ่งสงโดยเฉพาะกิจการร้านอาหารที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลาย  โดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น  ประเภทขนมจีนที่มีอยู่ทั่วอำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก  และประชาชนชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ  ทุกวัย  และทุกเทศกาล

ดังนั้น  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ขนมจีนอยู่คู่กับอำเภอททุ่งสงตลอดไป  เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงได้จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสงฯ ขึ้น  และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าร่วมเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  ประจำปี  2557  (ชมฟรี  และกินฟรีตลอดงาน) ในวันพุธที่ 26    มีนาคม  2557  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  โดยมีกิจกรรมการประกวดทำน้ำแกงประเภทต่างๆ ดังนี้

1. การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทชุมชน/โรงเรียน  (ต้องมีประธานชุมชนรับรองในใบสมัคร)   โดยชุมชนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล  พร้อมประกาศนียบัตรดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ  เงินรางวัล  2,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ เงินรางวัล  1,500 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ เงินรางวัล  1,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

2. การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทมืออาชีพ  ผู้เข้าประกวดจะต้องมีร้านขายขนมจีนเป็นของตนเอง  อยู่ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง  ซึ่งร้านที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล  พร้อมประกาศนียบัตร  ดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ  เงินรางวัล  3,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล  2,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่เงินรางวัล  1,500 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

***(ผู้ชนะเลิศประเภทมืออาชีพรับเกียรติบัตร  จากหม่อมหลวงภาสันต์  สวัสดิวัฒน์)*** จากรายการเชฟกะทะเหล็กประเทศไทย 

หมายเหตุ  ผู้มีสิทธิเข้าร่วมประกวดต้องทำน้ำแกงขนมจีนมาออกร้านตามสถานที่ที่เทศบาลจัดเตรียมไว้ให้  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง (ประกวด 3 ชนิดน้ำแกง/ออกร้าน 5 ชนิดน้ำแกง) 

1. หลักฐานการสมัคร

- แบบใบสมัครที่ทางเทศบาลเมืองทุ่งสงกำหนด

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 2 ฉบับ

- สำเนาทะเบียนบ้าน  พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 2 ฉบับ

2. สถานที่ประกวดน้ำแกงขนมจีน  ณ  โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองทุ่งสง

3. วัน  เวลา  การประกวด

- ลงทะเบียนรายงานตัวประกวด  ณ  โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองทุ่งสง  เวลา 09.30 น. – 10.30 น.  หากเลยเวลาที่กำหนด  ถือว่าสละสิทธิ์

หมายเหตุ  ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันการประกวดทำน้ำแกง  สามารถติดต่อขอสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่กองการศึกษา  สำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสง  ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่  18  มีนาคม  2557  และสามารถโทรศัพท์สอบถามราบละเอียดได้ที่ กองการศึกษา  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หมายเลขโทรศัพท์  0-7541-1342-3  ต่อ  106  ในวันและเวลาราชการ (ผู้สมัครเข้าประกวดต้องประชุมทำความเข้าใจ ในวันศุกร์ที่  21 มีนาคม  2557  เวลา 13.30 น.  ณ  ห้องประชุมเทศบาลเมืองทุ่งสง)

ซึ่งในการจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  2557  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านขายไก่ทอด เข้าร่วมจำหน่ายในงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  2557  เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการกินขนมจีนคู่กับไก่ทอดอีกทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการการร้านขนมจีน  และผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนทุกท่าน  ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์  รวมทั้งไม่นำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/6 มีนาคม 2557

ลงประกาศเมื่อ :  11  มีนาคม  2557