หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)  ภาคครัวเรือน
 

   
 
   
 

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการปรับขึ้นราคาจำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้มเดือนละ  ๐.๐๕  บาทต่อกิโลกรัม ตั้งแต่วันที่  ๑  กรกฎาคม  ๒๕๕๖  เป็นต้นไป และได้เห็นชอบเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซ LPG ภาคครัวเรือน ทั้งในส่วนของครัวเรือนที่มีรายได้น้อย และร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ให้ได้สิทธิ์ซื้อก๊าซในราคาเดิม โดยมอบหมายให้กรมการค้าภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช  ทำการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการรายย่อยที่เป็นร้านค้า  หาบเร่  แผงลอยจำหน่ายอาหาร  ที่มีพื้นที่ขนาดไม่เกิน  ๕๐  ตารางเมตร  และกรมการค้าภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้แจ้งมายังเทศบาลเมืองทุ่งสง  ให้ดำเนินการสำรวจและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าวในพื้นที่ของเทศบาลเมืองทุ่งสง  เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้กลับกรมการค้าภายในจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

ในการนี้เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ครัวเรือน  และผู้ที่ประกอบการค้าต่างๆได้รับทราบดังนี้

·          ผู้ไม่มีไฟฟ้าใช้/ครัวเรือน  สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองทุ่งสง  กองสวัสดิการสังคม  ชั้น  ๔

·         ร้านค้า  หาบเร่  แผงลอยอาหาร  ที่มีพื้นที่ขนาดไม่เกิน  ๕๐  ตารางเมตร  สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ที่   งานสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม (อาคารตลาดสดชั้น ๒)  ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่  ๓๐  กันยายน  ๒๕๕๖  (โดยนำบัตรประชาชนไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่)

ลักษณะของร้านค้า  หาบเร่  แผงลอยที่จะได้รับความช่วยเหลือ  มีลักษณะดังนี้

๑.       ร้านค้าที่มีผนังจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ  อาหารตามสั่งขนาดเล็ก  ที่มีพื้นที่ไม่เกิน  ๕๐  ตารางเมตร  หรือประมาณอาคารพาณิชย์  ๑  คูหา  ไม่รวมพื้นที่วางโต๊ะ – เก้าอี้

๒.      แผงลอย  ลักษณะของร้านที่ไม่มีผนัง แต่มีที่ตั้งประจำอาจเป็นรถเข็น  หรือรถยนต์ที่มีท้ายขายของ    มีจุดยอดขายประจำ หรือมีรถเข็น  แล้วมีโต๊ะนั่งทาน  เช่น  ร้านบะหมี่  ร้านขายก๋วยเตี๋ยว

๓.      หาบเร่  คือ   ผู้ที่ไม่มีที่ตั้งขายประจำ  ลักษณะเวียนขายเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ  เช่น รถเข็นขายลูกชิ้นทอด  ข้าวโพดต้ม  ถั่วต้ม  ขนมจีบ  ซาลาเปา  โรตี

 หลักฐานการขอขึ้นทะเบียน

สำหรับร้านค้าจำหน่ายที่มีพื้นที่จำหน่ายไม่เกิน  ๕๐  ตารางเมตร

๑.      สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน                                      จำนวน  ๑  ฉบับ

๒.      รูปถ่ายร้านค้า                                                         จำนวน  ๑  รูป

๓.      สำเนาหนังสือรับรองการแจ้งจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหาร         จำนวน  ๑  ฉบับ

สำหรับหาบเร่  แผงลอยจำหน่ายอาหาร

๑.       สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน                                     จำนวน  ๑  ฉบับ

๒.      รูปถ่ายร้านหาบเร่  แผงลอย                                         จำนวน  ๑  รูป

๓.      สำเนาใบอนุญาตจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ             จำนวน  ๑  ฉบับ

    

บทลงโทษสำหรับผู้ที่แอบอ้างการสวมสิทธิ์ของผู้อื่น

·          ร้านค้าก๊าซ/ประชาชนที่แอบอ้างใช้สิทธิ์ของผู้อื่น  มีโทษจำคุกไม่เกิน  ๓  ปี  หรือปรับไม่เกิน  ๖,๐๐๐บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ

·         กรณีร้านค้าก๊าซไม่นำออกจำหน่าย/ปฏิเสธการจำหน่าย  โทษจำคุกไม่เกิน  ๗  ปี  หรือปรับไม่เกิน ๑๔๐,๐๐๐  บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังครัวเรือน  ผู้ประกอบการร้านค้า  หาบเร่  แผงลอย  รวมทั้งผู้ประกอบการจำหน่ายก๊าซหุงต้ม  ได้รับทราบถึงสิทธิ์การลงทะเบียน และบทลงโทษในกรณีแอบอ้างชื่อของคนอื่น  หากมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่  งานสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม (อาคารตลาดสดชั้น ๒)  หมายเลขโทรศัพท์  ๐๗๕-๔๑๒๔๙๐  ได้ในวันและเวลาราชการ

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/13 สิงหาคม 2556

ลงประกาศเมื่อ : 19 สิงหาคม 2556