หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจร
ทางแยกหน้าหอสมุดประชาชน

 

   
 
   
 

ปัจจุบันปัญหาการจราจรติดขัดถือเป็นปัญหาของเทศบาลเมืองทุ่งสง  อันมีสาเหตุมากจากการขาดวินัยของผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ และการไม่ข้ามถนนบริเวณทางข้ามของผู้ใช้ถนน ทำให้การจราจรเกิดการชะลอตัว รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  สัญญาณไฟจราจรจึงนับว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญในการควบคุมการจราจรบริเวณทางแยก  การติดตั้งสัญญาณไฟจราจรเกิดประโยชน์หลายประการคือ

-                   ช่วยจัดระเบียบการจราจรบริเวณทางแยก

-                   ช่วยให้คนเดินข้ามถนนบริเวณสี่แยกได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

-                   ช่วยให้รถในถนนสายรองตัดผ่านถนนสายหลักได้

-                   เพิ่มความจุในการรองรับปริมาณการจราจรของทางแยก

-                   ลดอุบัติเหตุบางชนิดลงได้ เช่น การชนประสานงา หรือการชนด้านข้าง

-                   ประหยัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  เล็งเห็นความสำคัญของระบบสัญญาณไฟจราจร จึงได้ดำเนินโครงการติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจร บริเวณ ๔ แยกถนนชนปรีดาหน้าหอสมุดประชาชนเทศบาลเมืองทุ่งสง  โดยสภาเทศบาลเมืองทุ่งสง  ได้มีมติในที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองทุ่งสง  วันที่  ๑๕  กรกฎาคม  ๒๕๕๖  ในการดำเนินการจ้างเหมาติดตั้งไฟสัญญาณจราจรทางแยกหน้าหอสมุดประชาชน  โดยเทศบาลเมืองทุ่งสง  จะเร่งรัดดำเนินการให้เรียบร้อย  เพื่อความปลอดภัย  และเกิดประโยชน์ต่อประชาชน

 

อีกทั้งได้ดำเนินการปรับปรุง  และติดตั้งไฟสัญญาณจราจรบริเวณสี่แยกถนนชุมพล  เพื่อลดปัญหาการจราจรบริเวณถนนดังกล่าว   และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัย เนื่องจากปัจจุบันได้มีการใช้ถนนชนปรีดา  ถนนวัฒนธรรมทุ่งสง – นาบอน   ถนนชัยชุมพล  และถนนทุ่งสง – สุราษฎ์ เป็นถนนเส้นทางหลัก  โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน และมักจะมีปัญหาการจราจรหนาแน่น  ทำให้ เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก การดำเนินโครงการติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรบริเวณสี่แยกถนนชนปรีดาหน้าหอสมุดเทศบาลเมืองทุ่งสง  และโครงการปรับปรุงและติดตั้งไฟสัญญาณจราจรบริเวณสี่แยกถนนชัยชุมพล ช่วยลดปัญหาการจราจร  และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่   พร้อมทั้งยังเป็นการจัดระเบียบเมืองอีกช่องทางหนึ่งด้วย

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/15  กรกฎาคม 2556

ลงประกาศเมื่อ : 18  กรกฎาคม 2556