หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

แจ้งประชาสัมพันธ์โครงการ  1  อำเภอ  1  ทุน

 

   
 
   
 

ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินโครงการ 1  อำเภอ 1 ทุน  รุ่นที่ 4  โดยได้จัดสรรทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าทุกสังกัดในสายสามัญหรือสายอาชีพ ทุกอำเภอ/ทุกเขตทั่วประเทศ ให้ได้เข้ารับการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีทั้งในและต่างประเทศ  โดยได้แบ่งทุนการศึกษาออกเป็น 2 ประเภท  คือ

ทุนประเภทที่  1  ทุนสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี  ครอบครัวมีรายได้ไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี      ให้ได้รับการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีทั้งในและต่างประเทศ  จำนวน  928 ทุน/อำเภอ/เขต

ทุนปะเภทที่  2  ทุนสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี  ให้ศึกษาเฉพาะในสาขาที่ชาดแคลนด้านวิทยาศาสตร์
ที่เป็นความต้องการของประเทศ ให้ได้รับทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีทั้งในและต่างประเทศ  จำนวน  928 ทุน/อำเภอ/เขต 

และกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการสอบคัดเลือกผู้รับทุนตามโครงการดังกล่าว โดยมีผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือก เพียวงจำนวน  98  คน  โดยแบ่งเป็นทุนประเภทที่ 1  จำนวน  12  คน  ทุนประเภทที่ 2  จำนวน  86 คน  ในการนี้  กระทรวงศึกษาธิการจึงเปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจ  และประสงค์จะขอรับทุนการศึกษาดังกล่าว  สามารถดาวน์โหลดเว็บไซค์โครงการ  1  อำเภอ 1 ทุน  www.odos.moe.go.th       หรือขอรับใบสมัครได้ที่สถานศึกษาที่นักเรียนศึกษาอยู่  โดยนักเรียนผู้สมัครรับทุนจะต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเอง  พร้อมแนบเอกสารและหลักฐานตามที่กำหนด  ณ  สถานศึกษาที่นักเรียนกำลังศึกษาอยู่  กรณีที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าแล้วให้สมัครที่สถานศึกษาที่นักเรียนสำเร็จการศึกษา ในวันแล้เวลาราชการ  ตั้งแต่วันที่  17  มิถุนายน – 31  กรกฎาคม  2556  ทั้งนี้  ผู้สมัครรับทุนสามารถใช้สิทธิในการสมัครเข้าร่วมโครงการได้เพียงทุนประเภทใด ประเภทหนึ่งเท่านั้น

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักเรียน  และสถานศึกษา ได้รับทราบการสมัครสอบแข่งขันรับทุนการศึกษาดังกล่าว เพื่อสร้างรากฐานที่สำคัญในชีวิต และสร้างอนาคตที่มั่นคงทางการศึกษาให้กับตัวเอง  อีกทั้งสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว  ครูอาจารย์  และสถานศึกษาต่อไป

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/9 กรกฎาคม 2556

ลงประกาศเมื่อ : 9 กรกฎาคม 2556