หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

ดำเนินโครงการภายใต้นโยบาย "เมืองสีขาว หัวใจสีเขียว"

 

   
 
   
 

วัยรุ่น นับเป็นวัยย่างก้าวหรือเป็นวัยระหว่างรอยต่อระหว่างความเป็นเด็กและความเป็นผู้ใหญ่ ฉะนั้นเรื่องของคุณวุฒิ หรือการตัดสินใจ ตลอดจนการควบคุมอารมณ์จึงออกมาในลักษณะของการทำตามใจ ทำตามอารมณ์ หรือทำตามเพื่อน โดยขาดการไตร่ตรองและยั้งคิดเป็นส่วนใหญ่

ปัจจุบันปัญหาของวัยรุ่นในสังคมไทยรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านกายภาพ เศรษฐกิจและสังคมเมือง ประกอบกับวัยรุ่นเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเจริญเติบโตมีความเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ทำให้วัยรุ่นประสบปัญหามากมาย เช่น ปัญหาเพศสัมพันธ์ก่อนวับอันควร ปัญหาการทำแท้ง ปัญหาโรคเอดส์ ปัญหาความรุนแรง และปัญหายาเสพติดเป็นต้น ทั้งนี้ปัญหาที่สำคัญของวัยรุ่นในปัจจุบัน ได้แก่ ปัญหายาเสพติด ปัญหาที่เกิดจากการขาดความเข้าใจต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพร่างกาย และปัญหาความรุนแรง ซึ่งมีสาเหตุสำคัญจากปัญหาครอบครัว สภาพแวดล้อมใกล้ตัวที่ชักจูงไปในทางไม่ดี และการใช้ความรุนแรงในสังคม

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้จัดโครงการเมืองสีขาว หัวใจสีเขียว(วัยรุ่น ลดเสี่ยง หลีกเลี่ยงยาเสพติด) ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 08.30 น. - 12.00 น. ณ อาคารราชาวดี สวนพฤกษาสิรินธร เทศบาลเมืองทุ่งสง โดยมีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานราชการในอำเภอทุ่งสง และการประกวดวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ "ครอบครัวของฉันปลอดยาเสพติด"

ดังนั้น เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวทุ่งสงได้รับทราบเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าว พร้อมทั้งให้ผู้ปกครองหมั่นดูแล และเฝ้าระวังบุตรหลานไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด เพื่อร่วมสร้างเมืองทุ่งสงให้เป็นเมืองสีขาว หัวใจสีเขียว ปราศจากอบายมุขทุกชนิด

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/8 กรกฎาคม 2556

ลงประกาศเมื่อ : 9 กรกฎาคม 2556