หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

ขอเชิญชวนเข้าร่วมโครงการ “ชวนคนทุ่งสง  ลด ละ เลิก เหล้า  เข้าพรรษา

 

   
 
   
 

ประเทศไทยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่บริโภคสุราติดเป็นอันดับ 5 ของโลก สุราหรือเบียร์ที่เราดื่มจะให้ความเพลิดเพลิน บางคนใช้สุราแก้ความเครียดบางคนใช้สุราเพื่อความผ่อนคลาย ผลของการดื่มสุรานอกจากจะทำเกิดปัญหากับสุขภาพของผู้ดื่มแล้วยังก่อให้เกิดมีปัญหาความสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วย   การดื่มสุราเป็นปริมากมากจะให้ผลเสียต่อร่างกาย ทำให้เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคตับแข็ง มะเร็ง ความดันโลหิตสูง เลือดออกทางเดินอาหาร ฯลฯ และก่อให้เกิดอุบัติเหตุเป็นผลให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นอีกด้วย และจากผลเสียของการดื่มสุราดังกล่าว  รัฐบาลไทยจึงได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 เป็นการแสดงเจตนาและความพร้อมของสังคมไทยที่ทุกภาคส่วนจะช่วยกันป้องกันการดื่มสุราของเด็ก   เยาวชน ประชาชนทั่วไป และลดผลกระทบจากการดื่มสุราอย่างจริงจัง  ตามเจตนารมณ์ของกฎหมายฉบับนี้  และด้วยวันเข้าพรรษาเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ  เป็นสัญลักษณ์ให้คนไทยเห็นความสำคัญต่อการ  ลด  ละ  เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกัน  ซึ่งเป็นผลดีต่อการสร้างจิตสำนึกและค่านิยมของคนไทยรวมถึงเด็กเยาวชนในอนาคต  นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมแนวทางการปฏิบัติตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ให้ปฏิบัติตามศีลข้อห้า

 จากปัญหาและผลเสียของการดื่มสุราดังกล่าว เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองทุ่งสง  และ ชมรมคุ้มครองผู้บริโภคเทศบาลเมืองทุ่งสง จัดทำโครงการ    “ชวนคนทุ่งสง  ลด ละ เลิก เหล้า เข้าพรรษา” เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  เนื่องในโอกาสพระชนมพรรษา  81  พรรษา  ในวันที่  12  สิงหาคม  2556 และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  เนื่องในโอกาสพระชนมายุ  61 พรรษา  ในวันที่  28  กรกฎาคม  2556 อีกทั้งเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไปลด ละ  เลิกการดื่มสุราซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ ซึ่งไม่เฉพาะร่างกายจิตใจของตนเองเท่านั้น แต่ยังทำให้สถาบันครอบครัว  และสังคมเกิดความเข้มแข็ง นอกจากนี้ยังเป็นการถวายเป็นพุทธบูชาในโอกาสที่พุทธศาสนาเจริญมาครบ  2,600  ปี  

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวทุ่งสงทุกท่านลด ละ เลิก เหล้า ละบาปรับบุญ เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษาที่กำลังจะมาถึงนี้  เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาว  ทุ่งสงทุกท่าน มีสุขภาพร่ายกายที่แข็งแรง  ครอบครัวมีความสุขจากการที่คนในครอบครัวงดเหล้าเข้าพรรษา  มีเวลาอยู่กับครอบครัว มีเงินเก็บเงินออมไม่หมดกับค่าเหล้าและอบายมุขต่างๆ

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/4 กรกฎาคม 2556

ลงประกาศเมื่อ : 4 กรกฎาคม 2556