หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

ประชาสัมพันธ์การพ่นสารเคมีกำจัดยุงในแหล่งย่านการค้า

 

   
 
   
 

ด้วยเทศบาลเมืองทุ่งสง โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จะทำการออกพ่นสารเคมีกำจัดยุงในย่านการค้าทุกวันจันทร์ และวันอังคารเพื่อเป็นการป้องกันและรณรงค์การระบายของโรคไข้เลือดออก ดังนี้

ทุกวันจันทร์ บริเวณย่านการค้า ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป บริเวณถนนทุ่งสง-สุราษฎร์, ถนนชนปรีดา, ถนนศิลปะนุสรณ์, ถนนนิกรบำรุง, ถนนเวชพฤกษ์พิทักษ์, ถนนประสานมิตร และถนนชัยชุมพล ซอย 1-2, ถนนชัยชุมพล-โรงพยาบาลทุ่งสง

ทุกวันอังคาร บริเวณย่านการค้า เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป บริเวณถนนธรรมสุนทรอุทิศ, ถนนภราดร, ถนนผดุงราษฎร์ และถนนรถไฟ

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณย่านการค้าตามถนนสายต่างๆ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ในการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายดังกล่าว โดยเปิดประตู หน้าต่างทุกบานเพื่อให้สารเคมีสามารถลอยเข้ามาในบ้านได้เต็มพื้นที่ เก็บอาหารเครื่องดื่มให้มิดชิด เคลื่อนย้ายผู้ป่วย คนชรา เด็ก และสัตว์เลี้ยงในบ้านของท่าน ให้ห่างจากรัศมีที่มีสารเคมีและเมื่อพ่นสารเคมีดังกล่าวเสร็จ ให้รอประมาณ 30 นาทีจึงสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย คนชรา และสัตว์เลี้ยงเข้ามาในบ้านเรือนได้ และหลังจากพ่นสารเคมีประมาณ 3-5 วัน เจ้าของอาคารบ้านเรือนควรที่ทำความสะอาดตามาตรการ 5ป 1ข รณรงค์ขจัดโรคไข้เลือดออก "บ้านใคร บ้านคนนั้น เราต้องทำเอง" เพื่อร่วมกันขจัดโรคไข้เลือดออกให้หมดไปจากเมืองทุ่งสง ด้วยความปรารถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/24 มิถุนายน 2556

ลงประกาศเมื่อ : 24 มิถุนายน 2556