หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

ขอเชิญผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปี ขึ้นไป ประกวดนางสงกรานต์ผู้สูงอายุ ในงานมหาสงกรานต์ งานบุญเดือนห้าเปิดฟ้าเมืองทุ่งสง  ประจำปี 2556

 

   
 
   

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์เมืองทุ่งสง “มหาสงกรานต์ งานบุญเดือนห้า เปิดฟ้าเมืองทุ่งสง” ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2556 บริเวณถนนวัฒนธรรมทุ่งสง – นาบอน เพื่อร่วมสืบสานประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่น โดยมีกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น

การเปิดร้านขายขนมไทย

การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน

การแสดงบนเวที

พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 

พิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ 

การประกวดเทพีสงกรานต์ 

และพิเศษสุด คือ การประกวด นางสงกรานต์ผู้สูงอายุ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ ที่มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกบนเวทีที่สร้างสรรค์ได้เข้าร่วมประกวดในเทศกาลสงกรานต์ ผู้สูงอายุจะต้องมีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป และให้แต่ละชุมชนเป็นผู้ส่งผู้สูงอายุ ชุมชนละ 1 ท่าน เข้าร่วมประกวด  เพื่อรณรงค์ให้สังคมทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม โดยสนับสนุนให้ผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ ภูมิปัญญา ความสามารถ และมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมต่างๆ อย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและลูกหลานรุ่นหลัง ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ และร่วมกิจกรรมแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ 

ดังนั้น เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์เมืองทุ่งสง มหาสงกรานต์ งานบุญเดือนห้า  เปิดฟ้าเมืองทุ่งสง ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2556 บริเวณถนนวัฒนธรรมทุ่งสง – นาบอน

คืนวันที่ 10 เมษายน 2556 เชิญชมการประกวดนางสงกรานต์(ผู้สูงอายุ)

คืนวันที่ 11 เมษายน 2556 ชมการประกวดเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2556

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 21 มีนาคม 2556