หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2556

“กินฟรีขนมจีน 2,785 กิโล”

 

   
 
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอทุ่งสง สมาคมภัตตาคารไทย และสำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเมืองทุ่งสง เทศบาลตำบลที่วัง เทศบาลตำบลชะมาย เทศบาลตำบลถ้ำใหญ่เทศบาลตำบลกะปาง องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอทุ่งสง หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน กำหนดจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2556 ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง เป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในท้องถิ่น  รวมทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอำเภอใกล้เคียงให้เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอทุ่งสงโดยเฉพาะกิจการร้านอาหารที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเภทขนมจีนที่มีอยู่ทั่วอำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก และประชาชนชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ  ทุกวัย และทุกเทศกาล 

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ขนมจีนอยู่คู่กับอำเภอทุ่งสงตลอดไป เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสงฯ ขึ้น และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง ประจำปี 2556 (ชมฟรี และกินฟรีตลอดงาน) ในวันศุกร์ที่ 22  มีนาคม 2556 สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง โดยมีกิจกรรมการประกวดทำน้ำแกงประเภทต่างๆ ดังนี้

1. การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทชุมชน (ต้องมีประธานชุมชนรับรองในใบสมัคร) โดยชุมชนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล  พร้อมประกาศนียบัตรดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ            เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

2. การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทมืออาชีพ ผู้เข้าประกวดจะต้องมีร้านขายขนมจีนเป็นของตนเองอยู่ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ซึ่งร้านที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล พร้อมประกาศนียบัตร ดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ            เงินรางวัล  3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล  2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล  1,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

                  ***(ผู้ชนะเลิศประเภทมืออาชีพรับเกียรติบัตร  จากหม่อมหลวงภาสันต์  สวัสดิวัฒน์)***

จากรายการเชฟกะทะเหล็กประเทศไทย

3. การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภททั่วไป ผู้ร่วมประกวดไม่มีร้านขายขนมจีนเป็นของตัวเอง แต่ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่อำเภอทุ่งสง 

- รางวัลชนะเลิศ            เงินรางวัล  2,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร 

- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล  1,500 บาท  พร้อมเกียรติบัตร

- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล  1,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร 

หมายเหตุ  ผู้มีสิทธิเข้าร่วมประกวดต้องทำน้ำแกงขนมจีนมาออกร้านตามสถานที่ที่เทศบาลจัดเตรียมไว้ให้  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง

(ประกวด 3 ชนิดน้ำแกง/ออกร้าน 5 ชนิดน้ำแกง) 

1. หลักฐานการสมัคร

- แบบใบสมัครที่ทางเทศบาลเมืองทุ่งสงกำหนด

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

- สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

2. สถานที่ประกวดน้ำแกงขนมจีน โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองทุ่งสง

3. วัน เวลา การประกวด

- ลงทะเบียนรายงานตัวประกวด  ณ  โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองทุ่งสง  เวลา 09.30 น. – 10.30 น. หากเลยเวลาที่กำหนด ถือว่าสละสิทธิ์

หมายเหตุ 

-  ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันการประกวดทำน้ำแกง  สามารถติดต่อขอสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ที่กองการศึกษา  สำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสงได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2556 และสามารถโทรศัพท์สอบถามราละเอียดได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองทุ่งสง หมายเลขโทรศัพท์        0-7541-1342-3 ต่อ 106 ในวันและเวลาราชการ

ซึ่งในการจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2556 เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านขายไก่ทอด เข้าร่วมจำหน่ายในงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2556 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการกินขนมจีนคู่กับไก่ทอดอีกทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการบการร้านขนมจีน  และผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนทุกท่าน  ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์  รวมทั้งไม่นำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 6 มีนาคม 2556