หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ประชาสัมพันธ์โครงการเรียกคืนวัสดุอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียม

   
 
   

ด้วยกรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี การรถไฟแห่งประเทศไทย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท ไทยเบเวอร์เรจแคน จำกัด และบริษัท บางกอกแคนแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จัดทำโครงการเรียกคืนอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ให้กับเด็ก เยาวชนในการจัดการ สามารถคัดแยกขยะและนำกลับมาใช้ใหม่อย่างเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยลดการใช้ทรัพยากรของประเทศ โดยการนำอะลูมิเนียมไปจัดทำอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆ ในการจัดทำขาเทียมพระราชทานให้กับผู้พิการต่อไป โดยมีขั้นตอนการเก็บอะลูมิเนียมง่าย ๆ คือ การล้างกระป๋องอะลูมิเนียมให้สะอาด และกดหรือทับให้แบนเพื่อลดพื้นที่การเก็บ และนำไปบริจาคได้ที่

1. สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดทุกจังหวัด

2. ฝากส่งไปกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม

3. การรถไฟแห่งประเทศไทย รับส่งอะลูมิเนียมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ถึงกรมควบคุมมลพิษ หรือที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค และจัดรับเรียกคืนอะลูมิเนียม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลข 075-318370

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ร่วมคัดแยกวัสดุอะลูมิเนียมทุกชนิดที่ไม่ใช่เพียงแต่ที่เป็นส่วนฝากระป๋องเท่านั้น ซึ่งวัสดุอะลูมิเนียมเพียง 1 กิโลกรัม สามารถผลิตขาเทียมได้ถึง 1 ขา รวบรวมและบริจาคได้ตามช่องทางที่ได้แจ้งไปแล้วข้างต้น และขอขอบคุณท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาการตกค้างของขยะมูลฝอยประเภทอะลูมิเนียมให้กับเมืองทุ่งสง เพื่อให้ทุ่งส่งเป็นเมืองที่น่าอยู่ต่อไป

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 27 ธันวาคม 2555