หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญร่วมกิจกรรม “เฉลิมพระเกียรติ รวมใจภักดิ์  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”
  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ๘๖  พรรษา  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๖

 

   
 
   
 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ร่วมกับอำเภอทุ่งสง   กองบัญชาการช่วยรบที่ ๔,  จังหวัดทหารบกทุ่งสง
กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่  ๔๒,  กองกำกับการ ๘  กองบังคับการฝึกพิเศษ  หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่  ๔๔   ภาคีเครือข่ายของเมืองทุ่งสง  จัดกิจกรรม “เฉลิมพระเกียรติ รวมใจภักดิ์  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ๘๖  พรรษา  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๖  กิจกรรมปล่อยปลา  ปลูกต้นไม้  ในวันพุธที่  ๔  ธันวาคม  ๒๕๕๖  ณ  ห้องราชาวดี  สวนพฤกษาสิรินธร (สวนในหวัง)  โดยมีนายอภินันท์  ซื่อธานุวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี  นายภาคภูมิ  อินทรสุวรรณ  นายอำเภอทุ่งสง  นายทรงชัย  วงษ์วัชรดำรง  นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง  พันเอกปรีชา  สารผล  ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่  ๔๔   ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติฯดังกล่าว  วัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันปลูกป่าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชน  เยาวชน  และหน่วยงานต่างๆ  อีกทั้งเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ๘๖  พรรษา ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๖    

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอทุ่งสงทุกท่านร่วมโครงการเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการปลูกป่าต้นน้ำ  และปลูกป่าทดแทน  ตามพระราชดำรัสดังนี้ 

"ปลูกป่าเพื่อให้ราษฎรมีรายได้เพิ่มมากขึ้นโดยให้ราษฎรในท้องที่นั้นๆเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจให้ราษฎรเห็นความสำคัญของป่า และการปลูกป่า ให้ชาวบ้านได้
ร่วมกิจกรรมตั้งแต่ต้น และควรมีประโยชน์จากกิจกรรมด้วย"

 พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ.ศ. ๒๕๒๗  

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/26 พฤศจิกายน 2556

ลงประกาศเมื่อ : 28 พฤศจิกายน 2556