หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   


เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน  และพี่น้องประชาชนทุกท่าน 
ร่วมสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบและปิดทองพระหัตถ์ 

 

   
 
   
 

ด้วยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลน์  ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดี  และสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน ๒๐๐๘  ได้จัดโครงการสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร  โพธิสัตว์กวนอิม  ที่ประชาชนโดยทั่วไปนิยมเรียก “เจ้าแม่กวนอิม”  องค์ใหญ่ที่สุดในโลก  ด้วยขนาดความสูง ๘๔ เมตร  ลักษณะประทับยืนบนก้อนเมฆ มีความโดดเด่นงดงามด้วยการผสมผสานศิลปะของไทยและจีนอย่างกลมกลืน  นับเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่งดงามที่สุดและใหญ่โตที่สุดเท่าที่มีการสร้างมาในประวัติศาสตร์ของศาสนาพุทธ  ทั้งฝ่ายเถรวาทของไทยและผ่ายมหายานของจีน  ซึ่งจะเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลก  โดยได้เริ่มก่อสร้างและหล่อองค์ต้นแบบไปแล้ว  เมื่อวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา  และประกอบพิธี                เททองที่สนามด้านหน้าพระมงคลบพิตร  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ต่อจากนั้นจะไปประกอบพิธีเททองที่จังหวัดต่างๆ  ทั่วประเทศไทยทั้ง ๗๗ จังหวัด  และประเทศเพื่อนบ้านอีก ๗ ประเทศ และเมื่อการเททองหล่อส่วนต่างๆ  ขององค์เจ้าแม่กวนอิมแล้ว  จะจัดส่งมาประกอบ ณ สถานที่อันเรียกว่า “ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม”  อำเภอปากท่อ  จังหวัดราชบุรี

ซึ่งการอัญเชิญพระโพธิสัตว์กวนอิมองค์ต้นแบบ  ประกอบพิธีเททองหล่อที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้เคลื่อนขบวนมาแล้วตั้งแต่วันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๖  และจะเคลื่อนขบวนสู่อำเภอทุ่งสงให้ชาวทุ่งสงและใกล้เคียงได้สักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบและปิดทองพระหัตถ์  ตั้งแต่วันที่ ๑๒ – ๑๘  พฤศจิกายน  ๒๕๕๖  เวลา ๐๘.๐๐ - ๒๑.๐๐ น.  ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง

เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน  และพี่น้องประชาชนทุกท่าน  ร่วมสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบและปิดทองพระหัตถ์  ตามวัน เวลา และสถานที่ ดังระบุข้างต้น  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ท่านและครอบครัวสืบไป

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/11 พฤศจิกายน 2556

ลงประกาศเมื่อ : 18 พฤศจิกายน 2556