หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญร่วมโครงการออกกำลังกายรณรงค์และป้องกันโรคหัวใจ  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ๘๖  พรรษา เนื่องในวันหัวใจโลก  ๒๕๕๖  “World Heart Day ๒๐๑๓”

 

   
 
   
 

 

โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่สำคัญของประชากรทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา และในสังคมเมือง โดยที่ปัจจัยเสี่ยงและสาเหตุของการเกิดโรคส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพของปัจเจกบุคคล ซึ่งโรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ร้อยละ ๘๐ และถ้าทุกคน ทุกฝ่าย มีความตระหนักและร่วมมือกันอย่างจริงจัง ที่จะปกป้องหัวใจของตนเองและบุคคลที่เรารักให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ด้วยการลดปัจจัยเสี่ยงที่จะนำไปสู่การเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดในชีวิตประจำวัน 

และเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวทุ่งสง  ได้เล็งเห็นถึงสุขภาพพลานามัยของตนเองและบุคคลในครอบครัวให้มีการตื่นตัวมุ่งเน้นความสำคัญ และสร้างแรงจูงใจกระตุ้นการออกกำลังกาย  และตรวจความผิดปกติของคลื่นหัวใจ จึงได้จัดทำโครงการออกกำลังกายรณรงค์และป้องกันโรคหัวใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ๘๖  พรรษา  เนื่องในวันหัวใจโลก  ๒๕๕๖  ครั้งที่  ๔  ขึ้นในวันจันทร์ที่  ๓๐  กันยายน  ๒๕๕๖  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  โดยมีกิจกรรมการแข่งขันกระโดดเชือก  กิจกรรมออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการทำงานของหัวใจ (๓๐  นาที)  เต้นแอร์โรบิก  รำกระบอง  บริหารกายด้วยโยคะ  เต้นฮูล่า  ฮูป  รำไทเก๊ก  และยางยืด 

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมโครงการออกกำลังกายรณรงค์และป้องกันโรคหัวใจ  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เนื่องในวันหัวใจโลก  ๒๕๕๖  เดินเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เนื่องในวันหัวใจโลก ๒๕๕๖ (World  Heart  Day  ๒๐๑๓)  ในวันจันทร์ที่  ๓๐  ตุลาคม  ๒๕๕๖   เวลา  ๐๘.๓๐ – ๑๑.๐๐น.  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง     พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้ทุกท่านป้องกันตัวเองด้วยการออกกำลังกาย  หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด  ลดการบริโภคเกลือ  ควบคุมน้ำหนัก  ออกกำลังกาย  ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์  วัดความดันโลหิตอย่างสม่ำเสมอ  ซึ่งถือเป็นวิธีการที่สำคัญอย่างยิ่งในการเฝ้าระวังสุขภาพของตนเอง   ด้วยความปราถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง/24  กันยายน 2556

ลงประกาศเมื่อ : 24 กันยายน 2556