หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง น้อมนำกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จออกมหาสมาคม
ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา  พุทธศักราช  ๒๕๕๕

 

   
 
   

ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ได้เสด็จออกมหาสมาคม  ณ  สีหบัญชร  พระที่นั่งอนันตสมาคม  โดยได้โปรดเกล้าฯ  ให้พระบรมวงศานุวงศ์  คณะองคมนตรี  คณะรัฐมนตรี  คณะทูตานุทูต  ข้าราชการทหารรักษาพระองค์  และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า  เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล  เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๕  และได้ทรงมีพระราชดำรัสแก่ผู้ที่มาเฝ้าฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลดังกล่าว นั้น

กระทรวงมหาดไทย จึงเห็นสมควรให้อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสดังกล่าว  เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจร่วมกัน  และสร้างความตระหนักแก่ประชาชนในการสร้างความสมานฉันท์  เพื่อให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 

พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในการเสด็จออกมหาสมาคม

ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา  พุทธศักราช  ๒๕๕๕

วันพุธที่  ๕  ธันวาคม  พุทธศักราช  ๒๕๕๕

ณ  สีหบัญชร  พระที่นั่งอนันตสมาคม  พระราชวังดุสิต

คำอวยพร  และคำปฏิญาณสัญญา  ที่พวกท่านได้กล่าวนั้น  เป็นที่ประทับใจมาก  ขอขอบใจท่านทั้งหลาย  ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคน  ที่พรั่งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดีและไมตรีจิต  ความปรารถนาดี  และความพร้อมเพรียงกันของทุกท่าน  อย่างที่ได้เห็นในวันนี้  ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ  มีกำลังใจมากขึ้น  มีความเชื่อเสมอว่า  ความเมตตา  ปรารถนาดีของท่านต่อกันนี้  เป็นปัจจัยอย่างสำคัญ  ที่จะทำให้ความพร้อมเพรียง ให้เกิดขึ้น  มีขึ้น  ทั้งในหมู่คณะ  และในชาติบ้านเมือง  และถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมข้อนี้ประจำอยู่ในจิตใจ  ก็จะมีความหวังได้ว่า  บ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ  ก็จะอยู่รอดปลอดภัย  และธำรงมั่นคงต่อไปได้ตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน

ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัย  และสิ่งศักดิ์สิทธิ์  จงคุ้มครองรักษาท่าน  และชาติไทยให้มีแต่ความผาสุกร่มเย็นยั่งยืนไป

(เรียบเรียงจากการถอดเทปบันทึกพระราชดำรัส  โดยสำนักนโยบายและแผน  สำนักงานงานปลัดกระทรวงมหาดไทย)

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขออัญเชิญกระแสพระราชดำรัสดังกล่าว  เพื่อให้พสกนิกรชาวทุ่งสง ได้น้อมนำไปปฎิบัติ  และตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อถวายความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ต่อไป

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 19 ธันวาคม 2555