หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง แจ้งการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๖ ของกรมทางหลวง โดยแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ ๒ (ทุ่งสง)

 

   
 
   

ด้วยกรมทางหลวงโดย  แขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ ๒ (ทุ่งสง)  ได้เตรียมความพร้อมและเพิ่มมาตราการต่างๆในการอำนวยความสะดวก  และเพิ่มความปลอดภัยในชีวิต  และทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้ทางหลวงในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่  ประจำปี  ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่  ๒๗  ธันวาคม ๒๕๕๕ – ๒  มกราคม  ๒๕๕๖   โดยได้ดำเนินการต่างๆ ดังนี้

๑. ดำเนินการซ่อมแซมผิวจราจร  ซ่อมไหล่ทางที่ชำรุด  และอุปกรณ์งานทาง ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ดี

๒. ปรับปรุงป้ายจราจร  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัย  โดยเฉพาะไฟฟ้าแสงสว่างและไฟสัญญาณจราจรทุกบริเวณให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ดี

๓. ปรับปรุงป้ายบริเวณทางแยกที่สำคัญ  รวมทั้งการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง  เส้นทางลัด  เพื่อแนะนำผู้ใช้ทาง

๔. แก้ไขจุดเสี่ยงภัย  และเพิ่มมาตราการด้านความปลอดภัยตามนโยบายคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน

๕. ประสานงานกับตำรวจทางหลวง  และตำรวจท้องที่  เพื่อเตรียมการจัดการจราจรในช่วงเทศกาล

๖. เส้นทางที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง  ได้ขอความร่วมมือจากผู้รับจ้างให้หยุดการก่อสร้าง พร้อมตรวจสอบการติดตั้งป้าย  ไฟสัญญาณ   ไฟฟ้าแสงสว่างทุกบริเวณที่มีการก่อสร้างอย่างถูกต้องตามมาตราฐานกรมทางหลวง  และจัดเก็บวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างให้พ้นการกีดขวางทางจราจร

๗. จัดเตรียมพื้นที่อาคารสำนักงานแขวงการทาง  และสำนักงานหมวดการทาง  เพื่อเป็นจุดพักสำหรับผู้เดินทาง  บริการเครื่องดื่ม  และให้บริการข้อมูลในการเดินทาง

๘. จัดตั้งศูนย์เต็นท์บริการ  เพื่อให้ข้อมูลในการเดินทาง  บริการเครื่องดื่มและอื่นๆในกรมทางหลวงหมายเลข ๔๑  ตอน กม. ๒๕๐+๐๐๐ (ต่อเขต สน.บท.สุราษฎ์ธานีที่ ๓) – ต่อทางของ อบจ. นครศรีธรรมราช ที่ กม. ๒๙๑+๒๔๕  บริเวณตรงข้ามสำนักงานแขวงการทางนครศรีธรรมราช  ที่ ๒ (ทุ่งสง)

๙. จัดตั้งหน่วยบริการเคลื่อนที่  เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในกรณีรถเสีย  หรือเมื่อพบผู้ประสบอุบัติเหตุ

๑๐. จัดตั้งศูนย์อำนวยการประจำสำนักงานแขวงการทาง  โดยจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด ๒๔  ชั่วโมง

๑๑. จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนของจังหวัด  เพื่อประสานความร่วมมือทั้งการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักของกรมทางหลวง  และงานด้านข้อมูลข่าวสารการจราจรและอุบัติเหตุ 

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกรมทางหลวง โดยแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ ๒ (ทุ่งสง)  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน  และผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ได้รับทราบ  พร้อมทั้งขอความร่วมมือไปยังร้านสะดวกซื้อ  สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์   รวมทั้งบ้านเรือนบริเวณริมถนนเส้นทางหลักงดการเผาขยะ  และปล่อยสัตว์เลี้ยงออกสู่ถนน    เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว  ด้วยความปราถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 18 ธันวาคม 2555