หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมต้อนรับเทศกาลวันขึ้นปีใหม่อย่างมีสติ และไม่ประมาท

 

   
 
   

ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2555 - 2 มกราคม 2556 มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ประชาชนเดินทางสัญจรโดยใช้รถใช้ถนนเพื่อกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกัน และลดความสูญเสียจากปัญหาอุบัติเหตทางท้องถนนและเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงขอประชสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน ใช้รถในถนนในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฏจราจร ศึกษาเครื่องหมายจราจรที่ควรรู้ เช่น ป้ายเตือนและเครื่องหมายจราจรต่างๆ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการในเรื่อง 3ม 2ข 1ร คือ

3ม คือ

1. เมาไม่ขับ

2. สวมหมวกนิรภัย

3. มอเตอร์ไซค์ไม่ดัดแปลง

2ข คือ

1. คาดเข็มขัด

2. พกใบขับขี่

1ร คือ ไม่ขับรถเร็วเกิน กม.กำหนด

พร้อมทั้งระมัดระวังการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ในการเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเผาเศษวัสดุ กิ่งไม้ใบหญ้าต่างๆ และปล่อยสัตว์เลี้ยงบริเวณริมถนนเส้นทางหลักต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในการขับรถของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว พร้อมทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน สถานบันเทิงต่างๆ รวมทั้งร้านจำหน่ายของมึนเมาทุกชนิด งดจำหน่ายและให้บริการกับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี

เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ด้วยความปรารถนาดีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองทุ่งสง

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 11 ธันวาคม 2555