หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  แจ้งประชาสัมพันธ์กำหนดการยื่นแบบและชำระภาษีต่างๆ  ประจำปี  ๒๕๕๖

 

   
   

ด้วยใกล้ถึงกำหนดเวลาที่ต้องยื่นแบบแสดงรายการแห่งทรัพย์สินเพื่อชำระภาษี    ประจำปี ๒๕๕๖ จึงประกาศให้เจ้าของทรัพย์สินที่ตั้งอยู่ใน  ๒๕๕๖  ดังนี้

๑.      ภาษีโรงเรือนและที่ดิน 

เจ้าของทรัพย์สินที่มีทรัพย์สิน  ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  ตำบลปากแพรก  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช   ซึ่งจะต้องยื่นแบบแสดงรายการเพื่อเสียภาษีโรงเรือนและที่ดิน (ภ.ร.ด.๒)  ประจำปี  ๒๕๕๖  ได้แก่  โรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างอย่างอื่นๆที่ให้เช่า  ที่ทำการค้า  ที่ไว้สินค้า            ที่ประกอบการอุตสาหกรรม  ที่ให้ญาติ  พ่อแม่  หรือผู้อื่นอยู่อาศัย  และที่ใช้กิจการอื่นๆในปีที่ล่วงแล้ว  ไปยื่นแบบแสดงรายการเพื่อเสียภาษีโรงเรือนและที่ดิน (ภ.ร.ด. ๒)  และชำรภาษีโรงเรือนและที่ดิน  ตั้งแต่วันที่  ๒  มกราคม  ๒๕๕๖  ถึงวันที่  ๒๘  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖

๒.     ภาษีบำรุงท้องที่

เจ้าของทรัพย์สินที่มีที่ดินตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  ตำบลปากแพรก  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งจะต้องยื่นแบบแสดงรายการที่ดิน (ภ.บ.ท. ๕)  ได้แก่  ที่ดินที่ปลูกสร้างที่อยู่อาศัย  มีเนื้อที่เกิน ๑ งาน,  ที่ดินว่างเปล่า,  ที่ดินใช้เลี้ยงสัตว์,  ที่ดินปลูกไม้ล้มลุก,  ที่ดินปลูกไม้ยืนต้น  ไปยื่นแบบแสดงรายการที่ดิน (ภ.บ.ท.๕)  และชำระภาษีบำรุงท้องที่  ตั้งแต่วันที่  ๒  มกราคม  ๒๕๕๖
 ถึงวันที่  ๓๐  เมษายน  ๒๕๕๖

๓.     ภาษีป้าย

เจ้าของป้ายหรือผู้ครอบครองป้าย  ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  ตำบลปากแพรก  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งจะต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภ.ป.๑)  และชำระภาษีป้าย  ตั้งแต่วันที่  ๒  มกราคม  ๒๕๕๖ ถึงวันที่  ๓๑  มีนาคม  ๒๕๕๖

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอให้ท่านที่มีทรัพย์สินที่อยู่ในข่ายต้องชำระภาษีทั้ง  ๓  ประเภท         โปรดไปยื่นแบบและชำระภาษีตามกำหนดเวลาข้างต้น  ได้ที่งานผลประโยชน์  ฝ่ายพัฒนารายได้  กองคลังสำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสง  ตั้งแต่วันที่  ๒  มกราคม – ๓๑  มีนาคม  ๒๕๕๖   เวลา  ๐๘.๓๐น. – ๑๖.๓๐น.   หากพ้นกำหนดแล้วท่านจะมีความผิด และต้องชำระเงินเพิ่มหรือถูกปรับตามที่กฎหมายกำหนดไว้    และหากท่านมาชำระภาษีภายในระยะเวลาที่กำหนด จะได้รับของที่ระลึกจากเทศบาลเมืองทุ่งสง  “ภาษีทุกบาทมีค่า  มุ่งพัฒนา  ประชาสุขใจ”  ด้วยความปราถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ตุลาคม ๒๕๕