หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ประกาศลงทะเบียนเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ประจำปีงบประมาณ  ๒๕๕๗

 

   
   

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการช่วยเหลือผู้สูงอายุ  ผู้พิการ  และผู้ป่วยโรคเอดส์  โดยการจ่ายเบี้ยยังชีพเป็นรายเดือนให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ ครบ  ๖๐ ปีขึ้นไป  ที่ได้แสดงความจำนงขอลงทะเบียนเพื่อขอรับเบี้ยยังชีพนั้น 

งานสังคมสงเคราะห์  ขอประชาสัมพันธ์มายังผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน  หรือย้ายทะเบียนมาใหม่   ที่ประสงค์จะลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  ประจำปี งบประมาณ  ๒๕๕๗ 
โดยจะต้องเป็นผู้สูงอายุที่จะมีอายุครบ  ๖๐  ปีบริบูรณ์  นับถึงวันที่  ๓๐  กันยายน  ๒๕๕๗  หรือผู้ที่เกิดก่อนวันที่  ๑  ตุลาคม  พ.ศ. ๒๔๙๖   และมีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่ แต่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนเพื่อขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  หรือผู้ที่ได้ย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่  และไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการ หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดจากหน่วยงานของรัฐ  รัฐวิสาหกิจ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   ที่ประสงค์จะรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  ในปีงบประมาณ  ๒๕๕๗  ไปลงทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่  ๓๐  พฤศจิกายน  ๒๕๕๕ ด้วยตนเอง  หรือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทน  ณ  งานสังคมสงเคราะห์  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หากท่านไม่มาลงทะเบียนภายในระยะเวลา ที่กำหนดถือว่าท่านสละสิทธิ์   โดยให้นำหลักฐานต่างๆ ดังนี้
 

*  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย พร้อมรับรองสำเนา  จำนวน  ๑  ฉบับ  และสำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนา  จำนวน  ๑  ฉบับ  (สำหรับผู้สูงอายุ)

*  สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการตามกฏหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ          พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน  ๑  ฉบับ  และสำเนาทะเบียนบ้าน พน้อมรับรองสำเนา  จำนวน  ๑  ฉบับ

 งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์มายังผู้สูงอายุ  และผู้พิการรายใหม่   ที่ประสงค์จะลงทะเบียน เพื่อขอรับเบี้ยยังชีพ  สามารถนำเอกสารมาติดต่อในวัน เวลา  และสถานที่ดังกล่าวหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่  ๐-๗๕๔๑-๑๔๕๖

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕