หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสงได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

จากโครงการประกวด “อปท. นักพัฒนาดูแลสิ่งแวดล้อมเหมืองแร่ ประจำปี ๒๕๕๕

 

   
   

สืบเนื่องจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน และเหมืองแร่ (กพร.) ได้ถ่ายโอนภารกิจให้ อปท. และมีการอบรมวิธีการปฏิบัติงาน การรายงานตามภารกิจที่ถ่ายโอนให้แก่ อปท. ประกอบกับ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ดำเนินการจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่เหมืองแร่

เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเครือข่ายต่างๆ โดยมี อปท. เป็นแกนนำในการดูแล และเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดให้มีการประกวด “ อปท. นักพัฒนา ดูแลคุณภาพสิ่งแวดล้อม เหมืองแร่” ขึ้น เพื่อมอบรางวัลและเชิดชูเกียรติ   แก่ อปท. ที่ให้ความใส่ใจ และสนใจพัฒนาการปฏิบัติงาน ด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมเหมืองแร่ ร่วมกับเครือข่ายต่างๆ      ซึ่งเกิดประโยชน์เป็นรูปธรรม โดยเทศบาลเมืองทุ่งสง เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ให้ความใส่ใจ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกับเครือข่ายในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมกับบริษัท ผาทอง ชุมชนท่าแพใต้ และชุมชนบ้านในหวัง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมเหมืองแร่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ  กิจกรรมปั่นจักรยานลดโลกร้อน, กิจกรรมปลูกต้นไม้,โครงการปลูกป่า,กิจกรรมเครือข่ายอนุรักษ์น้ำคลองท่าแพ  ฯลฯ ทำให้เทศบาลเมืองทุ่งสงได้รับรางวัลชมเชย อปท.นักพัฒนา ดูแลสิ่งแวดล้อมเหมืองแร่ ในปี ๒๕๕๕

จากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องทำให้ในปี๒๕๕๕นี้ เทศบาลเมืองทุ่งสงได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ๑ จากโครงการประกวด “อปท.นักพัฒนาดูแลสิ่งแวดล้อมเหมืองแร่ จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและเหมืองแร่ ซึ่งเทศบาลเมืองทุ่งสงจะมุ่งมั่นพัฒนา และจัดกิจกรรม เพื่อรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมให้กับเมือง และ ชุมชนอย่างต่อเนื่องตลอดไป

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕