หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมงดเหล้าเข้าพรรษา  เฉลิมฉลองแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า  และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๕๕๕
 

   
   

 วันเข้าพรรษา  เป็นวันที่พระสงฆ์อธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดเป็นระยะเวลา ๓ เดือน ตามที่พระธรรมวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "จำพรรษา" ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของพระภิกษุสงฆ์ คือ... พระภิกษุสงฆ์จะได้พักผ่อนหลังจากที่เดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาเป็นเวลานาน เพื่อให้พระสงฆ์มีเวลาศึกษาพระธรรมวินัยมากขึ้น และเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้บำเพ็ญกุศล   ดังนั้น  วันเข้าพรรษาจึงถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
และเป็นโอกาสอันดีที่พุทธศาสนิกชนจะทำความดีร่วมกัน โดยเฉพาะการละเว้นจากการทำผิดศีลข้อ ๕
คือ การงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นต้นเหตุนำไปสู่การผิดศีลข้ออื่นๆ ได้ง่าย อีกทั้งมติคณะรัฐมนตรียังกำหนดให้วันเข้าพรรษาเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติอีกด้วย

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน   ร่วมงดเหล้าเข้าพรรษาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า  และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี ๒๕๕๕  ซึ่งในช่วงวันเข้าพรรษาตลอด ๓ เดือนเหมาะสำหรับการฝึกรักษาศีล และพัฒนาจิตใจให้สงบ  ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมถอยทางวัฒนธรรมและศีลธรรมอันดีงามของพระพุทธศาสนา

เข้าพรรษาปฏิบัติให้จริง ๓ เดือน ๓ สิงหาคม ถึง ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๕

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕

 

 

  

 

 

งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง

๑๙  กรกฎาคม  ๒๕๕๕