หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์ส่งเสริมสวัสดิการผู้สูงอายุ
 

   
   

 

ผู้สูงอายุในสังคมไทยนั้น หมายถึง ร่มโพธิ์ร่มไทร ที่เราสมควรต้องให้ความเคารพยกย่องเพราะมีคุณค่าทางจิตใจทั้งต่อครอบครัวและสังคม แม้ว่าผู้สูงอายุจะลดสถานภาพและบทบาทลงไปบ้าง แต่ก็ยังคงมีปฏิสัมพันธ์กับคนรุ่นปัจจุบันเป็นอย่างดี ไม่ควรมีผู้ใดปล่อยให้ท่านเผชิญความโดดเดี่ยวหรือทอดทิ้งท่าน และในทางตรงกันข้าม ผู้สูงอายุเป็นที่พึ่งและที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของลูกหลาน ปกป้องคุ้มครองให้ลูกหลานมีความสุข ให้ความอบอุ่น ร่มเย็น เป็นที่เคารพนับถือ ผู้สูงอายุจึงเปรียบได้กับต้นโพธิ์ ต้นไทร ที่มีกิ่งก้านแผ่ปกคลุมเป็นร่มเงาที่พึ่งได้ทั้งกายและทางใจให้แก่ลูกหลาน  ควรมีการให้เกียรติในความอาวุโส และส่งเสริมให้มีความกตัญญูรู้คุณ  ซึ่งมีคุณค่าและเป็นสิ่งที่ดีงามในสังคมไทย และต้องมีการปลูกฝังอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากผู้สูงอายุเปรียบได้กับปูชนียบุคคลและเป็นเสาหลักของครอบครัว   จึงสมควรได้รับความเคารพ ยกย่องเชิดชู ได้รับการเอาใจใส่ดูแลทั้งร่างกายและจิตใจให้มีความอบอุ่น เพื่อให้ผู้สูงอายุมีกำลัง  แรงใจแรงกายที่จะอยู่กับครอบครัวต่อไป

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีสถานที่สำหรับพบปะ พูดคุย ออกกำลังกายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างศูนย์ส่งเสริมสวัสดิการผู้สูงอายุเทศบาลเมืองทุ่งสงขึ้น และสำหรับใช้เพื่อประโยชน์ในกิจกรรมต่างๆ ของผู้สูงอายุ  โดยจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์ส่งเสริมสวัสดิการผู้สูงอายุเทศบาลเมืองทุ่งสงในวันจันทร์ที่  ๑๖  มกราคม  ๒๕๕๕  ณ  บริเวณศาลาอเนกประสงค์ ชุมชนบ้านนาเหนือ(ถนนทุ่งสง – นครศรีฯ)  ตั้งแต่เวลา  ๐๘.๓๐น. เป็นต้นไป   โดยมีนายภานุ  อุทัยรัตน์  ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารฯ  ดังกล่าว

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวทุ่งสง ร่วมให้การต้อนรับ  นายภานุ  อุทัยรัตน์   ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  ฝ่ายข้าราชการประจำ ประธานในพิธีฯ  ดังกล่าว  พร้อมทั้งร่วม   เป็นเกียรติในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์ส่งเสริมสวัสดิการผู้สูงอายุเทศบาลเมืองทุ่งสง  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ  เป็นรางวัลที่เสริมสร้างพลังใจให้ผู้สูงอายุมีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับความ เชื่อมั่น อย่างไม่ท้อแท้ สิ้นหวัง อีกต่อไป


แหล่งที่มา
:
งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๖ มกราคม ๒๕๕