หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  เตรียมพร้อมรับเหตุอุทกภัยโดยติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ
 

   
   

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง   ร่วมกับสำนักชลประทานที่ ๑๕ ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการ             เฝ้าระวังป้องกันเหตุน้ำท่วมในช่วงเกิดมรสุม ประกอบกับพื้นที่ของอำเภอทุ่งสงเป็นที่ราบลุ่ม  เมื่อมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก  น้ำล้นตลิ่ง  และน้ำท่วมฉับพลัน  ซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่อย่างยิ่ง  และได้มีการจัดเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่  เครื่องจักรกล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก   อีกทั้งจากการสำรวจลำคลอง ในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ  จึงได้ร่วมกันดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในจุดวิกฤตเหล่านั้น  เพื่อช่วยระบายน้ำให้ไหลผ่านได้อย่างรวดเร็วในขณะเกิดเหตุ  โดยจะดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในจุดวิกฤตดังนี้

1.       บริเวณสะพานสี่แยกตลาดเกษตร

2.       บริเวณชุมชนทุ่งสง - ห้วยยอด  สุดปลายคลองตม

3.       บริเวณข้างองค์การบริหารส่วนตำบลเขาโร

ซึ่งการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ๑ จุด มีเครื่องผลักดันน้ำ ๒ เครื่อง  และเครื่องผลักดันน้ำที่ติดตั้ง ณ บริเวณทั้ง ๓ จุดนั้นเป็นเครื่องผลักดันน้ำขนาด ๕๐ กิโลโวลต์แอมป์  สามารถผลักดันน้ำในสภาวะน้ำนิ่งได้ ๔  ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  และขณะนี้เทศบาลเมืองทุ่งสงกำลังประสานงานขอสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำจากกรมชลประทานโดยตรง  แต่เนื่องจากเครื่องผลักดันน้ำดังกล่าว  ในขณะนี้ติดราชการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคกลางจึงไม่สามารถติดตั้งได้ในขณะนี้

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์การดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมเมืองทุ่งสง   มายังพี่น้องประชาชนได้รับทราบ  พร้อมทั้งขออภัยในความไม่สะดวกของท่านเรื่องการสัญจร ไปมาในบริเวณที่มีเครื่องจักรของเทศบาลกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน 

JJJด้วยความปรารถนาดีจากเทศบาลเมืองทุ่งสงและคณะกรรมการแก้ไขปัญหาอุทกภัยเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการJJJ


 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๒๑  ตุลาคม ๒๕๕๔