หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญร่วมเป็นเกียรติพิธีวางศิลาฤกษ์
อาคารเรียนโรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง

 

   
   

ด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองทุ่งสง  มีนโยบายในการพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่น          ให้มีประสิทธิภาพ  โดยจัดระบบด้านการศึกษาแยกการบริหาร  และจัดการออกเป็น  ๓  ระดับ  คือ ระดับการศึกษาก่อนวัยเรียน  ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานประถมศึกษา  ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมัธยมศึกษา  โดยมุ่งเน้นการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้นักเรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้  และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ  มุ้งเน้นให้นักเรียนเป็นคนดี  คนเก่ง และมีความสุข  ซึ่งจากสภาพโดยทั่วไปพบว่าเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง และบริเวณใกล้เคียงมีความถนัด  และมีความสามารถในการเล่นกีฬาหลายประเภท  แต่ยังขาดโอกาสในการได้รับการพัฒนาทำให้เกิดความสี่ยงในด้านต่างๆ  เช่น               ติดการพนัน ติดยาเสพติด  การลักขโมยหรืออบายมุขทุกประเภท    และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา                      ลดความเสี่ยงต่างที่จะเกิดขึ้น  จึงส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา  ให้ได้เรียนรู้และฝึกฝนการเล่นกีฬาอย่างจริงจังด้วยวิธีการที่ถูกต้องอย่างเต็มความสามารถ  มุ่งสู่ความเป็นเลิศ  และเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต  โดยจัดตั้ง “โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง” ขึ้น ตามโครงการจัดสอน                  หลักสูตรพิเศษด้านกีฬาในวิชาสามัญ  พร้อมทั้งจัดที่พักค้างประจำในโรงเรียนและจัดให้มีอาหารที่ถูกต้อง           ตามหลักโภชนาการสำหรับนักเรียน  ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๕๑

และเพื่อความเป็นสิริมงคลกับสถานที่ คณะผู้บริหารเทศบาล ผู้บริหารสถานศึกษา ครู-อาจารย์  และนักเรียน  เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงได้จัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนโรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง ขึ้น  ในวันจันทร์ที่  ๑๒  กันยายน  ๒๕๕๔  เวลา  ๐๘.๓๐น. เป็นต้นไป  ณ  สถานที่ก่อสร้างโรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง  (ข้างวัดเขาปรีดี  ทางไปโรงฆ่าสัตว์เทศบาลฯ)  โดยมีนายวสันต์  วรรณวโรทร  รองอธิบดีกรมส่งเสริม การปกครองท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ฯ  ดังกล่าว

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวทุ่งสงทุกท่าน  ร่วมต้อนรับรองอธิบดี กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  และเข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนฯ ดังกล่าว  เพื่อความเป็นสิริมงคล   และเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเรียนโรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสงต่อไป 

ดังนั้น  เพื่อเป็นการสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์พระราชดำรัสดังกล่าวมาเพื่อให้พสกนิกรชาวทุ่งสงทุกท่าน  ร่วมผนึกกำลังกันเป็นหู เป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากอำเภอทุ่งสง  และประเทศชาติต่อไป

 

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๖ กันยายน ๒๕๕๔