หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

 

   
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด  พร้อมทั้งสังเกตุระดับน้ำในลำคลองอย่างต่อเนื่องหากสังเกตุเห็นว่าปริมาณน้ำในลำคลองสูงกว่าปกติอย่างรวดเร็ว  และมีสีที่เข้มขึ้นกว่าเดิม  หรือมีปริมาณฝนตกติดต่อกันหลายวัน    ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน  และน้ำป่าไหลหลากได้

เพื่อเตรียมพร้อมรับกับสถานการณ์ ซึ่งอาจจะเกิดได้ทุกเมื่อ  เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย   วาตภัย  และดินโคลนถล่ม ขึ้น                    ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองทุ่งสง   เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานสั่งการและควบคุมการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยการให้ความเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างมีประสิทธิภาพ  ตลอดทั้ง ๒๔ ชั่วโมง  โดยจะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสภาวะอากาศ และสังเกตุระดับน้ำในลำคลองต่างๆ อย่างใกล้ชิด  ตลอดระยะเวลาที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน               หากมีสัญญาณเตือนว่าอาจเกิดดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก เช่น น้ำในลำคลองมีลักษณะขุ่นข้นและมีสีเข้ม       จะรีบแจ้งเตือนราษฎรในพื้นที่เสี่ยงภัยให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ทันที  ตลอดจนเตรียมความพร้อม           ของเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  และสามารถสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาวะวิกฤติหรือกรณีที่เกิดภัยพิบัติขึ้นในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที 

หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือ  ได้ที่

- งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เทศบาลเมืองทุ่งสง    ๐-๗๕๔๑-๑๑๑๑

- ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ๐-๗๕๔๑๒-๙๙๙ 

-  ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาจากอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม  ๐-๗๕๔๒-๙๙๕

ในการนี้  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน        ในการไม่ทิ้งขยะมูลฝอย และสิ่งปฏิกูลต่างๆ ลงในแม่น้ำลำคลอง และท่อระบายน้ำ เนื่องจากการทิ้งขยะ      ลงในแม่น้ำลำคลอง และท่อระบายน้ำ จะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน และเมื่อฝนตกก็จะไม่สามารถระบายน้ำให้ไหลโดยสะดวก  และเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้

 

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๔