หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญชวนประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

   
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองทุ่งสง  ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด  พร้อมทั้งสังเกตุระดับน้ำในลำคลองอย่างต่อเนื่องหากสังเกตุว่าปริมาณน้ำในลำคลองสูงกว่าปกติ  และมีสีที่เข้มกว่าเดิม  หรือมีปริมาณฝนตกติดต่อกันหลายวัน ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน  และน้ำป่าไหลหลากได้

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลรวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้งต้นน้ำ  กลางน้ำ  และปลายน้ำร่วมกันติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด  และเตรียมขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นขึ้นไว้ที่สูง  เตรียมกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมตามแนวรอบบ้าน  หรือบริเวณที่เพาะปลูกเพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง  พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน  ที่อาศัยในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองทุ่งสง  เฝ้าสังเกตการณ์ระวังภัยน้ำท่วมโดยสังเกตจากสีธงเตือนภัยที่ทางเทศบาลเมืองทุ่งสง ติดตั้งเสาวิทยุ  FM  ๑๐๕.๕๐ MHZ ณ  อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข  เทศบาลเมืองทุ่งสง ชั้น  ๔  โดยมีความหมายดังนี้

ธงสีเขียว  เหตุการณ์ปกติ

ธงสีเหลือง  ระวัง  เตรียมการ

ธงสีแดง  อยู่ในภาวะวิกฤตให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณเสี่ยงภัยอพยพขนย้าย

หากพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน  และน้ำป่าไหลหลาก สามารถโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้ที่

๑. ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเทศบาลเมืองทุ่งสง โทร.๐๗๕-๔๑๑๓๔๒-๓
ต่อ ๑๒๗  หรือ ๐๗๕-๔๒๐๙๙๕

๒.  ศูนย์ประสานงานเขต ๑  โรงเรียนเทศบาลวัดชัยชุมพล       โทร. ๐๗๕-๔๑๑๓๖๘

๓.  ศูนย์ประสานงานเขต ๒  โรงเรียนเทศบาลบ้านนาเหนือ    โทร. ๐๗๕-๔๑๑๖๖๐

๔.  ศูนย์ประสานงานเขต ๓  โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองทุ่งสง   โทร. ๐๗๕-๔๑๑๓๙๗

 

ขอความร่วมมือห้าม

ทิ้งเศษขยะ/วัสดุอุปกรณ์ ของเหลือใช้ลงในน้ำ / ลำคลองก่อนและในขณะน้ำท่วม  เพราะจะกีดขวางทางไหลของน้ำ  และทำให้น้ำท่วมสูงขึ้นได้

 

ระวัง 

ในช่วงเวลา  ๑๙.๐๐ น. ถึง  ๐๓.๐๐ น.ของวันที่  ๑  พ.ย. ๕๓  จะมีฝนตกหนักในช่วงเวลาดังกล่าวในพื้นที่อำเภอทุ่งสง  เพื่อความไม่ประมาทขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย  เตรียมความพร้อมในการยกของขึ้นไว้ในที่สูง  ตั้งแนวกระสอบทรายตามแนวรั้วรอบบ้าน  พร้อมทั้งเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำจากรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ของเทศบาลเมืองทุ่งสง  รวมทั้งติดตามข่าวจากสถานีวิทยุจุดเรียนรู้วิทยุชุมชนเมืองทุ่งสง FM ๑๐๕.๕๐  MHZc และลงทะเบียนรับกระสอบทรายได้ที่งานรักษาความสะอาด กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองทุ่งสง

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : พฤศจิกายน ๒๕๕๓