หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก  พร้อมเฝ้าสังเกตสีธงสัญลักษณ์

   
   

เพื่อเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังสถานการณ์ในช่วงฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับ  มีแนวโน้มสูงที่พายุหมุนเขตร้อนจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศไทย ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่   ประกอบกับขณะนี้ภาคใต้เป็นช่วงฤดูฝน

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ณ สำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสง (ห้องประชุมเทศบาล  ชั้น ๒)  เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานการปฏิบัติงาน สั่งการ และติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  และสามารถให้ความช่วยเหลือได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง  พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสภาวะอากาศ ระดับน้ำในลำคลองต่างๆ อย่างใกล้ชิด  ตลอดระยะเวลาที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน หากมีสัญญาณเตือนว่าอาจเกิดดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก เช่น น้ำในลำคลองมีลักษณะขุ่นข้นและมีสีเข้ม   รีบแจ้งเตือนราษฎรในพื้นที่เสี่ยงภัยให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ทันที  ตลอดจนประสาน   งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย   ให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  และสนับสนุนการแก้ไขปัญหา  การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาวะวิกฤติหรือกรณีที่เกิดภัยพิบัติขึ้นในพื้นที่  หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือ  ได้ที่

-  งานป้องกันฯ  เทศบาลเมืองทุ่งสง    ๐-๗๕๔๑-๑๑๑๑

-  ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ๐-๗๕๔๑-๒๙๙๙ 

-   ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เทศบาลเมืองทุ่งสง  ๐-๗๕๔๒-๐๙๙๕พร้อมทั้งขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  เฝ้าสังเกตการณ์การเฝ้าระวังภัยน้ำท่วม  โดยสังเกตุจากสีธงเตือนภัยน้ำท่วม  ณ  อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ชั้น  ๔  โดยสีธงมีความหมายดังนี้

 - ธงสีเขียว           สถานการณ์ปกติ

 - ธงสีเหลือง         เตรียมความพร้อมและรับฟังข่าวสารจากเทศบาลเมืองทุ่งสง

 - ธงแดง               อยู่ในภาวะวิกฤตให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณเสี่ยงภัยอพยพขนย้าย                                               ดังนั้น  งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน           ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย  ให้เฝ้าระมัดระวังและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไป

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : พฤศจิกายน ๒๕๕๓