หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอประชาสัมพันธ์ ๘ แนวทางรูปธรรม เพื่อความปลอดภัยทางถนน
 

   
   

จากรายงานขององค์การอนามัยโลก  ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยทางถนน             อยู่ในอันดับที่ ๑๐๖  โดยแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตและอุบัติเหตุลดลงแต่มีความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงมากขึ้น  ทำให้มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยวันละ ๒๕ คน  หรือชั่วโมงละ ๑ คน  ซึ่งจากความรุนแรงของอุบัติเหตุบนท้องถนนได้สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน  และสาเหตุที่สำคัญของผู้ขับขี่รถทุกชนิดที่เป็นความเสี่ยงและก่อให้เกิดอุบัติเหตุ  เช่น  ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร                          ขับรถด้วยความประมาท  ขาดทักษะเกี่ยวกับการใช้รถ  ขาดความชำนาญเส้นทาง  และขาดจิตสำนึกในการ   ขับขี่อย่างปลอดภัย 

และเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ  ความปลอดภัยบนท้องถนนสามารถส่งเสริมและ                    ลดการเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงได้   เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนในอำเภอทุ่งสง                  ร่วมรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนและขับเคลื่อนทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน  ตามแนวทาง ที่เป็นรูปธรรม ๘ แนวทาง  คือ

๑.    ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย ๑๐๐%

๒.   ลดพฤติกรรมเสียงจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ยานพาหนะ

๓.    แก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง  จุดอันตราย

๔.    ปรับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ยานพาหนะให้ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

๕.    ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยโดยเฉพาะมาตรฐานของรถจักรยานยนต์  รถกระบะ  รถโดยสารสาธารณะ  และรถบรรทุก

๖.    พัฒนาสมรรถนะของผู้ใช้รถใช้ถนน (Road users)  ให้มีความปลอดภัย

๗.  พัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน  การรักษาและฟื้นฟูผู้บาดเจ็บ  เพื่อให้การบริการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน  การรักษาและฟื้นฟูผู้บาดเจ็บได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว

๘.  พัฒนาระบบบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนนของท้องถิ่นให้มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เพราะอุบัติเหตุไม่ใช่โชคชะตา  แต่เป็นเรื่องที่ป้องกันได้  และความปลอดภัยทางถนน           จะเกิดขึ้นได้ถ้าเราพร้อมใจลงมือปฏิบัติ    ด้วยความปรารถนาดีจากคณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจรเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๔