หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  แจ้งการแก้ปัญหาการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน

   
   

ตามที่กรมการปกครอง  ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนวัสดุตัวบัตร (บัตรเปล่า) ในการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart  Card) เพื่อให้ระบบการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนสามารถดำเนินการไปได้อย่างต่อเนื่อง และประชาชนสามารถยื่นคำขอมีบัตรใหม่หรือขอเปลี่ยนบัตรได้ตามที่กฎหมายกำหนด โดยให้พนักงานเจ้าหน้าที่ออกใบรับคำขอมีบัตร เพื่อให้ผู้ยื่นสามารถนำไปใช้ได้เสมือนบัตรตามระยะเวลาที่กำหนด คือ 120 วัน

แต่เนื่องจากขณะนี้ งานทะเบียนราษฎร สำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสง อยู่ระหว่างการรอรับวัสดุบัตรเปล่าจากสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ถือบัตรในการติดต่อราชการ ให้ประชาชนผู้ถือใบรับหรือใบแทนใบรับไปติดต่อ  เพื่อขอรับบัตรตามวันเดือนปีที่กำหนด ให้พนักงานเจ้าหน้าที่บันทึกเพิ่มเติมไว้ในใบรับหรือใบแทน โดยให้ใบรับหรือใบแทนใบรับฉบับนั้นๆ  ใช้ได้เสมือนบัตรประจำตัวประชาชนต่อไปอีก 120 วัน หรือจนกว่าจะได้รับบัตรประจำตัวประชาชนที่ออกด้วยระบบคอมพิวเตอร์แบบอเนกประสงค์

ดังนั้น สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังประชาชน ทุกท่านได้รับทราบ หากสำนักทะเบียนท้องถิ่นฯ ได้รับบัตรเปล่าจากกรมการปกครอง จะประชาสัมพันธ์มายังทุกท่านได้รับทราบต่อไป

 

แหล่งที่มา : สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 11 ตุลาคม 2553