หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอแสดงความยินดีกับเครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ ในการชนะเลิศและเป็นตัวอย่างที่ดี อันดับ๑ แก่หน่วยงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 จังหวัดภาคใต้ เรื่อง  การจัดการภัยพิบัติธรรมชาติในภาคใต้ของประเทศไทย

 

   
   

 

ตามที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ร่วมกับมูลนิธิศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม  ได้จัดให้มีการประชุมวิชาการระดับชาติ เรื่อง  การจัดการภัยภิบัติธรรมชาติในภาคใต้ของประเทศไทย  เมื่อวันที่  ๑๒ – ๑๓  ตุลาคม  ๒๕๕๔   ณ  ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติ  ครบ  ๖๐  ปี  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา  โดยเทศบาลเมืองทุ่งสง  ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากองค์กรปกครอง   ส่วนท้องถิ่นในอำเภอทุ่งสง ให้เป็นตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ในการเข้าร่วมประชุมวิชาการระดับชาติดังกล่าว  เนื่องจากมีความเห็นร่วมกันว่า  เทศบาลเมืองทุ่งสงมีการจัดการด้านการบรรเทาสาธารณภัยด้านต่างๆ  โดยมีการป้องกัน  และช่วยเหลือในยามที่เกิดปัญหาด้านภัยพิบัติแก่พี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที  รวมทั้งมีความรู้  ความสามารถ  และประสบการณ์ในการป้องกัน  และการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติที่สามารถนำมาเผยแพร่  แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆได้เป็นอย่างดี 

ในการนี้  คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง  กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม  และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ให้ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ชุมชน ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ ร่วมนำเสนอผลงานตัวอย่างที่ดีของท้องถิ่น (Best Practice) เรื่อง  องค์ความรู้ในการป้องกันและการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติในชุมชน/ท้องถิ่น ของตนเอง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ได้  ซึ่งปรากฎว่าเทศบาลเมืองทุ่งสงได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ ๑
โดยมอบแด่ นายพิเชษฐ์  อุษาสุมงคล  ปลัดเทศบาลเมืองทุ่งสง ซึ่งเป็นตัวแทนจังหวัดนครศรีธรรมราชนำเสนอผลงานตัวอย่างเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ ด้วยการทำงานแบบเครือข่าย  เมื่อวันที่  ๑๓  ตุลาคม  ๒๕๕๔  ในการประชุมวิชาการระดับชาติ  เรื่อง  การจัดการภัยพิบัติธรรมชาติในภาคใต้ของประเทศไทย ณ  ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ  ๖๐ ปี  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่ผ่านมา

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอแสดงความยินดี  และความภาคภูมิใจแก่เครือข่าย ฯ
ทุกภาคส่วน ที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานต่าง ๆ ใน 14 จังหวัดภาคใต้  เพื่อเป็นการยืนยันถึงการเตรียมความพร้อมในการป้องกัน  และการให้ความช่วยเหลือด้านการจัดการภัยพิบัติแก่พี่น้องประชาชนชาวทุ่งสงต่อไป


 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๗  ตุลาคม ๒๕๕๔