หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  รณรงค์ให้วัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล  ประจำปี  ๒๕๕๔

 

   
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข  และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ      ได้มีนโยบายในการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ตามฤดูกาล ประจำปี  ๒๕๕๔  ในระหว่างวันที่  ๑  มิถุนายน – ๓๑  สิงหาคม  ๒๕๕๔  ทุกวันจันทร์  และวันพฤหัสบดี  ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐น. – ๑๖.๓๐น.  ณ  งานบริการสาธารณสุข  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ในกลุ่มเป้าหมายดังต่อไปนี้

๑. บุคคลที่มีอายุตั้งแต่  ๒  ปีถึง ๖๔  ปี  ที่มีโรคเรื้อรังดังต่อไปนี้

- โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง

- โรคหอบหืด

- โรคหัวใจ

- โรคหลอดเลือดสมอง

- โรคไตวาย

- ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด

- โรคเบาหวาน

- โรคธาลัสซีเมีย

- โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมถึงผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ)2

๒. บุคคลอายุตั้งแต่  ๖๕  ปีขึ้นไปทุกคน

แม้ว่าโรคไข้หวัดใหญ่จะมีอัตราการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อไม่มากนัก และผู้ติดเชื้อในประเทศไทย จะได้รับการรักษาจนหายแล้วก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนก็ควรต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถเตรียมการป้องกัน และเฝ้าระวังได้อย่างถูกต้อง ซึ่งวิธีการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ที่ดีที่สุด ก็คือ  การรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยการออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน หรือสถานที่แออัด รวมทั้งผู้ที่ป่วยเป็นโรคหวัด ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโอกาสการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ และหากมีอาการที่สงสัยว่าอาจจะมีการติดเชื้อหวัด   ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเร่งด่วน

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง    ที่เป็นบุคคลกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมารับบริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัด ในระหว่างวันที่  ๑  มิถุนายน – ๓๑  สิงหาคม  ๒๕๕๔  ทุกวันจันทร์  และวันพฤหัสบดี  ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐น. – ๑๖.๓๐น.  ณ  งานบริการสาธารณสุข  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หากมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่  ๐-๗๕๔๒-๑๓๔๒-๓  ต่อ ๑๑๖  หรือที่หมายเลข ๐-๗๕๔๑-๒๙๒๑ ในวันและเวลาราชการ

 

แหล่งที่มา : ศูนย์บริการสาธารณสุข  เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : มิถุนายน ๒๕๕๔