หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  แจ้งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ประจำปี ๒๕๕๔

 

   
   

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร  และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ปี พ.ศ. ๒๕๕๔  ดังนั้น  เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนในการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงแจ้งประชาสัมพันธ์สาระสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ปี พ.ศ. ๒๕๕๔  ดังนี้

๑. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐น. – ๑๕.๐๐ น.

๒. ในจังหวัดนครศรีธรรมราช  เดิมมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ๑๐  คน  ลดเหลือ  ๙  คน จึงแบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น  ๙ เขตๆละ  ๑  คน

๓. การใช้สิทธิเลือกตั้ง ผู้ใช้สิทธิรับบัตร ๒ ใบจากกรรมการ  เลือก ส.ส เขต  ๑  ใบกา ๑  เบอร์  และเลือก ส.ส บัญชีรายชื่อ (เลือกพรรค) อีก ๑ ใบกา  ๑  เบอร์

๔. การเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง  เลือกในวันที่  ๒๖  มิถุนายน  ๒๕๕๔  เวลา  ๐๘.๐๐น. – ๑๕.๐๐น.  ณ  หน่วยเลือกตั้งกลางที่ กกต. เขตกำหนด ในวันที่  ๒๖  มิถุนายน  ๒๕๕๔  ผู้ใดมีความประสงค์จะเลือกตั้งล่วงหน้า จะต้องไปแจ้งลงทะเบียนต่อนายทะเบียนอำเภอ  หรือ นายทะเบียนท้องถิ่น  ระหว่างวันที่  ๑๓ – ๑๗  มิถุนายน  ๒๕๕๔

๕. ผู้มีความประสงค์จะทำการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  จะต้องแจ้งลงทะเบียน ต่อนายทะเบียนอำเภอ  นายทะเบียนท้องถิ่น  ภายในวันที่  ๒  มิถุนายน  ๒๕๕๔  สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้เมื่อมีการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา  ยังสามารถใช้ได้ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่  และเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่  ๒๖  มิถุนายน  ๒๕๕๔ ณ  โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช

 อนึ่ง  ผู้ที่เคยลงทะเบียนล่วงหน้านอกเขตจังหวัดไว้ที่ใด  จะต้องไปเลือกตั้งที่จังหวัดนั้น    ถ้าจะเปลี่ยนเป็นการเลือกตั้งตามทะเบียนบ้านที่มีชื่อตนอยู่  จะต้องขอถอนรายชื่อที่ลงทะเบียนไว้ต่อนายทะเบียนอำเภอ  หรือนายทะเบียนท้องถิ่น  ภายในวันที่  ๒  มิถุนายน  ๒๕๕๔   โดยสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง  กำหนดวันเปิดรับการลงทะเบียน    การใช้สิทธินอกเขตจังหวัด  ตั้งแต่วันที่  ๑๙  พฤษภาคม – ๒  มิถุนายน  ๒๕๕๔   ณ  สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง  ตั้งแต่เวลา  ๐๘.๓๐น. – ๑๖.๓๐ น.  

 ๖.  หลักฐานที่ใช้ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง  เช่น  บัตรประจำตัวประชาชน (รวมถึง  บัตรที่หมดอายุ)  บัตรเหลืองที่ยังไม่หมดอายุ  บัตรข้าราชการ  พนักงานรัฐวิสาหกิจ  ใบขับขี่  บัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ มีรูปภาพ และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ๑๓  หลัก

๗.    ให้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน  ว่ามีชื่อหรือไม่ ก่อนการเลือกตั้ง  ๑๐ วัน  หากไม่มีให้ขอเพิ่มชื่อต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น  ภายในวันที่  ๒๒  มิถุนายน  ๒๕๕๔

๘. ผู้ที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้  ให้แจ้งเหตุต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น  ก่อนวันเลือกตั้ง ๗ วัน หรือหลังวันเลือกตั้ง  ๗  วัน

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์สาระสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ปี  ๒๕๕๔  และสำหรับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง  เช่น  การเพิ่มชื่อ – ถอนชื่อ  การแจ้งขอใช้สิทธิล่วงหน้า หรือข้อสงสัยอื่นใด สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่  สำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองทุ่งสง  หมายเลขโทรศัพท์  ๐-๗๕๔๑-๑๓๔๒-๓  ต่อ ๑๑๑  หรือที่หมายเลข  ๐๗๕-๔๒๓๖๑๙  ทุกวันในวันและเวลาราชการ

 

แหล่งที่มา : สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ลงประกาศเมื่อ : มิถุนายน ๒๕๕๔