หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง   ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. ๒๕๕๔

 

   
   

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๕๔ และสำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยกำหนดวันเลือกตั้ง            ในวันอาทิตย์ที่ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐น. – ๑๕.๐๐น. และวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๔ นั้น และเพื่อเป็นการสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. ๒๕๕๔ เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์กำหนดระยะเวลาที่จะต้องดำเนินการกิจกรรมต่างๆ และคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดังนี้

ก. กำหนดระยะเวลา

. วันเลือกตั้งทั่วไปคือวันอาทิตย์ที่ ๓ กรกฎาคม  ๒๕๕๔

. วันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลางของเขตเลือกตั้งและวันลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  คือวันอาทิตย์ที่ ๒๖ มิถุนายน  ๒๕๕๔

. วันสุดท้ายที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะแจ้งความประสงค์ขอลงทะเบียนการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  คือวันที่ ๒ มิถุนายน  ๒๕๕๔

. วันสุดท้ายที่จะต้องประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง (ส.ส.๒) และบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ส.ส.๑๐) คือวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๔

. วันสุดท้ายที่หนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ส.ส.๑๑) จะต้องส่งถึงเจ้าบ้าน  คือวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

. วันสุดท้ายที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะขอเพิ่มชื่อ – ถอนชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  คือวันที่ ๒๒ มิถุนายน  ๒๕๕๔

. วันที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะแจ้งเหตุความจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (รอบแรก) คือวันที ๒๖ มิถุนายน  - ๒ กรกฎาคม  ๒๕๕๔ 

. วันที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะแจ้งเหตุความจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (รอบสอง)  คือวันที่ ๔ – ๑๐  กรกฎาคม  ๒๕๕๔

 

ข. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี้  ได้แก่

๑. มีสัญชาติไทย  แต่บุคคลผู้มีสัญชาติไทยโดยการแปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่าห้าปี

๒. มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์ในวันที่  ๑  มกราคมของปีที่มีการเลือกตั้ง  คือ  บุคคลที่เกิดก่อน    วันที่  ๓  มกราคม  ๒๕๓๖

๓. มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่าเก้าสิบวันถึงวันเลือกตั้ง คือบุคคลที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งก่อนวันที่  ๕  เมษายน  ๒๕๕๔  จนถึงวันเลือกตั้ง

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์มายังประชาชนชาวทุ่งสง  และผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปทุกท่าน  ไปใช้สิทธิ  ใช้เสียง  เลือกคนดีเข้ามา              เพื่อบริหาร  และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

 

แหล่งที่มา : สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔