หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  แจ้งประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนขอใช้สิทธิการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด
 

   
   

 

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร  พ.ศ. ๒๕๕๔  และได้มีการกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป  ในวันอาทิตย์ที่   ๓  กรกฎาคม  ๒๕๕๔ นั้น

โดยที่พระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร    และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา  พ.ศ.  ๒๕๕๐   แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่  ๒)  พ.ศ.  ๒๕๕๔  มาตรา  ๙๗  กำหนดให้ผู้ลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  หรือนอกเขตเลือกตั้ง  หรือลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงจังหวัดที่จะใช้สิทธิเลือกตั้ง  จะมีสิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  หรือนอกเขตเลือกตั้ง              เมื่อได้ลงทะเบียนก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า  ๓๐  วัน  สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในคราวการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เมื่อวันที่  ๒๓  ธันวาคม  ๒๕๕๐  และการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา  เมื่อวันที่  ๒  มีนาคม   ๒๕๕๑ ไปแล้วนั้น บุคคลดังกล่าวไม่ต้องไปยื่นคำขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าอีก  เพราะบุคคลดังกล่าวจะมีชื่ออยู่ในทะเบียนรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดหรือนอกราชอาณาจักร  และสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  แล้วย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยจากจังหวัดที่ลงทะเบียนคราวที่แล้วให้ไปเปลี่ยนการขอใช้สิทธิการเลือกตั้งนอกเขตเป็นจังหวัดที่ตนอาศัยอยู่ในปัจจุบัน  แล้วแต่กรณีจนกว่าจะมีการลงทะเบียนขอเปลี่ยนแปลง

ดังนั้น  สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงกำหนดวันเปิดรับการลงทะเบียน    การใช้สิทธินอกเขตจังหวัด  ตั้งแต่วันที่  ๑๙  พฤษภาคม – ๒  มิถุนายน  ๒๕๕๔   ณ  สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองทุ่งสง  ตั้งแต่เวลา  ๐๘.๓๐น. – ๑๖.๓๐ น.  หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทะเบียนขอใช้สิทธิการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด  สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่           สำนักทะเบียนท้องถิ่น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หมายเลขโทรศัพท์  ๐๗๕-๔๒๓๖๑๙๐๗๕-๔๑๑๓๔๒-๓      ต่อ  ๑๑๑  ได้ตามวันและเวลาราชการ

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔