หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  เตรียมพร้อมบริหารจัดการและขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า – ทุ่งสง (Southern  of  Cargo  Distribution  Center – thungsong)

   
   

ด้วยอำเภอทุ่งสงเป็นเมืองใหญ่ที่มีความเหมาะสมมีพื้นที่ตั้งอยู่บริเวณกึ่งกลางของภาคใต้ และเป็นเมืองกึ่งกลางคาบสมุทร  มีศักยภาพและมีความพร้อมในด้านการขนส่ง ทั้งทางรถยนต์  รถไฟ และที่สำคัญมีสถานีชุมทางรถไฟที่สามารถใช้เป็นแหล่งกระจายสินค้าได้  ซึ่งมีความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้นำเข้าสู่แผนของภูมิภาค โดยเฉพาะสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจภาคใต้ IMT-GT ที่ประกอบด้วย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย  อำเภอทุ่งสงจึงได้เล็งเห็นว่าน่าจะมีการนำพื้นที่มาสร้างประโยชน์ด้านการขนส่ง  เพื่อที่ให้ทุ่งสง เป็นศูนย์กลางขนส่งสินค้าภาคใต้  อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านค้าและการลงทุนอีกทางหนึ่ง

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงได้ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน  อาทิการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)  ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB)  สมาคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน ซึ่งประกอบไปด้วย จังหวัดนครศรีธรรมราช  สุราษฎร์ธานี  ชุมพร  และพัทลุง อีกทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งได้ร่วมกันผลักดันโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า – ทุ่งสง ให้ได้รับการบรรจุในแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ของฝั่งอ่าวไทย และแผนงบประมาณของรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ในการนี้  คณะกรรมการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (กพบ.)  จึงได้มีมติในที่ประชุม  ครั้งที่  ๑/๒๕๕๔  เมื่อวันที่  ๑๐  มกราคม  ๒๕๕๔  ในการเร่งรัดโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า
ภาคใต้ – ทุ่งสง 
จังหวัดนครศรีธรรมราช  จำนวน  ๗  โครงการ  ซึ่งโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง (จัดตั้งคลังสินค้าและศูนย์โลจิติกส์ พร้อมระบบถนน/รถไฟเชื่อมโยง) เป็นโครงการ ๑ ใน ๗  โครงการที่คณะกรรมการ (กพบ.) เร่งรัดให้มีการดำเนินการ  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงได้จัดให้มีการประชุมเสวนาปรึกษาหารือแนวทางการบริหารจัดการ  และการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า – ทุ่งสงขึ้น  ในวันเสาร์ที่  ๑๔  พฤษภาคม  ๒๕๕๔  เวลา  ๑๓.๐๐น.  ณ  ห้องประชุมเทศบาลเมืองทุ่งสง  โดยสามารถรับฟังการถ่ายทอดสดเสียงการประชุมผ่านสถานีจุดเรียนวิทยุชุมชนเมืองทุ่งสง
(FM 105.50)   พร้อมทั้งขอเชิญผู้ที่สนใจโครงการดังกล่าวเข้าร่วมรับฟังการประชุมเสวนาฯ  เพื่อร่วมผลักดันให้โครงการดังกล่าวสัมฤทธิ์ผล  เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของเมืองทุ่งสง
ในอนาคตต่อไป

 

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔