หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง แจ้งประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานโครงการ ๘๔ พรรษา ๘๔ ล้านกิโลกรัม ร่วมใจรีไซเคิลเพื่อพ่อ

   
   

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง โดยกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ร่วมกับสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  ดำเนินโครงการ  ๘๔  พรรษา  ๘๔  ล้านกิโลกรัม  ร่วมใจรีไซเคิลเพื่อพ่อ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ  เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ที่ทรงมีพระชนมายุครบรอบ  ๘๔  พรรษาในปี  ๒๕๕๔  และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ  ในการสร้างความตระหนักถึงการจัดการ  คัดแยกขยะให้กับเครือข่าย  บุคคลโดยทั่วไป  ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน  ทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน  และภาคประชาชน  ให้ร่วมกันดำเนินการคัดแยกและรวบรวมวัสดุรีไซเคิลให้ได้  ๓๐,๐๐๐  กิโลกรัม  ภายในปี ๒๕๕๔  โดยมีระยะเวลาในการดำเนินงาน  ๑  ปี  เริ่มตั้งแต่วันที่ ๕  ธันวาคม ๒๕๕๓  ถึงวันที่  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๔  นั้น

และจากการดำเนินงานสนองแนวพระราชดำริในการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ดังกล่าว  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงประชาสัมพันธ์รายงานผลการดำเนินตามโครงการดังกล่าว  ดังนี้คือ

 

รายการ ธ.ค.๕๓ ม.ค.๕๔ ก.พ.๕๔ มี.ค.๕๔ เม.ย ๕๔
๑.ปริมาณวัสดุรีไซเคิลรวม (กิโลกรัม) ๑,๗๖๒.๓๐ ๔,๑๙๑.๔๐ ๓,๕๘๒.๗๐ ๓,๗๘๑.๑๐ ๒,๘๖๖.๓๐

๒.ปริมาณประเภทวัสดุ (กิโลกรัม)

  ๒.๑ กระดาษ (เช่น  หนังสือพิมพ์,ลังกล่อง,กระดาษขาว – ดำ,หนังสือ,กระดาษสี

 

๒๒๖.๐๐ ๑,๓๕๓.๕๐ ๑,๓๑๘.๕๐ ๑,๒๒๒.๐๐ ๑,๐๓๕.๐๐
๒.๒ แก้ว (เช่น  ขวดแก้ว,ขวดสี,ขวดรวม) ๑,๕๐๙.๐๐ ๒,๖๒๐.๐๐ ๒,๑๕๘.๐๐ ๒,๓๙๘.๐๐ ๑,๗๓๑.๐๐
๒.๓ พลาสติก (เช่น พลาสติกใส,ขาว,ขุ่น,รวม) ๒๗.๓๐ ๑๒๗.๐๐ ๘๗.๐๐ ๗๙.๗๐ ๗๘.๕๐
๒.๔  โลหะ (เช่น กระป๋องเครื่องดื่ม) - ๙๐.๙๐ ๑๙.๒๐ ๘๑.๔๐ ๒๑.๘๐
๒.๕  กล่องเครื่องดื่ม (เช่น กล่องนม กล่องน้ำผลไม้ - - - - -

 

ดังนั้น  เพื่อให้ผลการดำเนินงานโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ  เนื่องในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมายุครบ  ๘๔  พรรษา  ในวันที่  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๔  ตามโครงการดังกล่าวประสบผลสำเร็จ  เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน  โรงเรียน  ชุมชน  หน่วยงาน  ทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน  เข้าร่วม “โครงการ ๘๔  พรรษา ๘๔ ล้านกิโลกรัม ร่วมใจรีไซเคิลเพื่อพ่อ”   โดยสามารถติดต่อขอจำหน่ายวัสดุ      รีไซเคิลให้กับเทศบาลเมืองทุ่งสง   ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๗๕-๔๑๑๓๔๒-๓  ต่อ ๑๑๓ (รายละเอียดตามกำหนดการที่แนบมาพร้อมนี้)  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะ  รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการขยะ สร้างสุขลักษณะที่ดี  และร่วมดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอพียง  เพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่  องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ต่อไป

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๔