หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมต้อนรับเทศกาลวันขึ้นปีใหม่
อย่างมีสติ  และไม่ประมาท

 

   
   

 

ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่  ๒๕๕๕  ระหว่างวันที่  ๒๙  ธันวาคม  ๒๕๕๔ – ๔  มกราคม  ๒๕๕๕  มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน  ส่งผลให้ประชาชนเดินทางสัญจรโดยใช้รถใช้ถนนเพื่อ          กลับภูมิลำเนา  หรือเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยง   ต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ สร้างความสูญเสียต่อชีวิต  ร่างกาย  และทรัพย์สินจำนวนมาก

ดังนั้น  เพื่อเป็นการป้องกัน  และลดความสูญเสียจากปัญหาอุบัติเหตุทางท้องถนน
และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิต  และทรัพย์สิน  งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง                   จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน  ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ด้วยระมัดระวัง           และไม่ประมาท  พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎจราจร  ศึกษาเครื่องหมายจราจรที่ควรรู้   เช่น  ป้ายเตือน                  
และเครื่องหมายจราจรต่างๆ อย่างเคร่งครัด  รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการในเรื่อง ๓  ม  ๒  ข  ๑  ร   คือ ๑.เมาไม่ขับ ๒. สวมหมวกนิรภัย ๓.มอเตอร์ไซค์ไม่ดัดแปลง  ๒
. คือ ๑. คาด เข็มขัด ๒. พกใบขับขี่. ๑ ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกิน กม.กำหนด พร้อมทั้งระมัดระวังการจุดพลุ  ประทัด  ดอกไม้ไฟ  ในการเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าว         และห้ามมิให้มีการเผาเศษวัสดุ กิ่งไม้ใบหญ้าต่างๆ และปล่อยสัตว์เลี้ยงบริเวณริมถนนเส้นทางหลักต่างๆ  เพื่อความปลอดภัยในการขับรถของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว  พร้อมทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน  สถานบันเทิงต่างๆ  รวมทั้งร้านจำหน่ายของมึนเมาทุกชนิด  งดจำหน่ายและให้บริการกับบุคคลที่อายุต่ำกว่า  ๒๐  ปี

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ที่กำลังจะมาถึง  ด้วยความปรารถนาดีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองทุ่งสง


แหล่งที่มา
:
งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง