หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  แจ้งประชาสัมพันธ์การรณรงค์การเล่นน้ำสงกรานต์
“สงกรานต์ปลอดภัย  พื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า”

   
   

ตามที่  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ได้กำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ “มหาสงกรานต์งานบุญเดือนห้า  เบิกฟ้าเมืองทุ่งสง”  ประจำปี  ๒๕๕๔  ในระหว่างวันที่  ๙ – ๑๒  เมษายน  ๒๕๕๔  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  ซึ่งได้มีกิจกรรมต่างๆมากมาย  อาทิเช่น 

-           วันที่  ๙  เม.ย. ๕๔  เวลา  ๑๗.๓๐น.  ชมขบวนแห่ย้อนยุคผู้เข้าประกวดเทพีสงกรานต์ และพิธีเปิดงานเทศกาลสงกรานต์  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง

-          วันที่  ๑๒  เม.ย. ๕๔  เวลา ๐๘.๐๐น.  ชมขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์  และขบวนแห่เทพีสงกรานต์อันยิ่งใหญ่ตระการตา  ร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา  และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง

-          วันที่  ๙ – ๑๒  เม.ย. ๕๔  ชมกิจกรรมตลาดย้อนยุค  การออกร้านจำหน่ายอาหาร และสินค้าพื้นบ้านของชุมชน  การละเล่นพื้นบ้าน การแสดงบนเวทีของนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองทุ่งสง

-          กิจกรรมการแข่งขันกีฬา

·       บาสเก็ตบอล          ระหว่างวันที่  ๙ – ๑๒  เม.ย. ๕๔

·       หมากรุก               ระหว่างวันที่  ๑๒ – ๑๓  เม.ย. ๕๔

·       ตะกร้อลอดห่วง       ในวันที่  ๑๓  เม.ย. ๕๔

-         วันที่  ๑๓  เม.ย. ๕๔  กิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์  ณ  บริเวณถนนสายทุ่งสง – สุราษฎร์
และสำหรับถนนชนปรีดาและถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงไม่อนุญาตให้มีรถเข้าเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์โดยเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปิดถนนไม่ให้รถเข้า เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเล่นน้ำสงกรานต์ ตั้งแต่เวลา  ๑๑.๐๐น. –๑๗.๐๐น.

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้  พร้อมทั้งขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน  ได้รับทราบและขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนชาวทุ่งสงทุกท่าน  เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสุภาพ และระมัดระวัง  สาดน้ำที่สะอาด  ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  และของมึนเมาทุกชนิด  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ประเพณี  วัฒนธรรมอันดีงามของเทศกาลสงกรานต์ให้คงอยู่สืบไป

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๔