หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  จัดประชุมเสวนาโครงการวางแผนจัดการที่ดินและน้ำเพื่อเมืองอย่างบูรณการ  “Integrated  Urban  Land & Water  Planning (IULWP) project
 

   
   

 

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง  ได้รับการคัดเลือกให้เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งแรกที่เป็น   พื้นที่ในการศึกษาการบริหารจัดการการกระจายอำนาจ เพื่อป้องกันอุทกภัยและน้ำท่วม  โดยใช้ชื่อว่า  โครงการวางแผนจัดการที่ดินและน้ำเพื่อเมืองอย่างบูรณาการ “Integrated  Urban  Land & Water  Planning (IULWP) project”  และได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาชายฝั่งทะเลจากประเทศเนเธอร์แลนด์  เพื่อศึกษา  แนะนำ  และให้คำปรึกษาในการบริหารจัดการน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วม   และป้องกันภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นกับท้องถิ่น  และเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดน้ำท่วมที่ไม่ได้คาดหมายในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงต่างๆในอนาคต   พร้อมกับเป็นต้นแบบเรื่องพัฒนาอย่างมีมาตราฐานมากขึ้น  โดยสามารถนำไปเป็นกรณีตัวอย่างแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆได้   ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ เกิดจากความคิดริเริ่มร่วมกันระหว่างสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI),  สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย  และประเทศเนเธอร์แลนด์  ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินการ  ๒  ปี  โดยการนี้ Dr. George  G. ven  der  Meulen  หัวหน้าโครงการฯดังกล่าว  ได้เดินทางมาศึกษาพื้นที่เทศบาลเมืองทุ่งสงแล้ว  เมื่อวันที่  ๑๘ – ๒๒  กันยายน  ๒๕๕๔  ที่ผ่านมา  เพื่อศึกษาเรียนรู้  สำรวจ  เก็บข้อมูล  และได้เข้าร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานด้านการป้องกัน  และแก้ไขปัญหาอุทกภัยเมืองทุ่งสงเรื่อยมา

และเนื่องจาก  Dr. George  G. ven  der  Meulen  พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเนเธอร์แลนด์จะเดินทางมาศึกษาโครงการฯ ในภารกิจเกี่ยวกับการการป้องกันภัยพิบัติน้ำท่วมให้มีเนื้อหาครอบคลุมมากยิ่งขึ้น  ภายใต้โครงการ “บูรณาการพื้นดินในเขตเมืองและการวางแผนน้ำ (IULWP)”  ในวันพุธที่  ๒๓  พฤศจิกายน  ๒๕๕๔  ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย  วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่)  โดยมีเอกอัคราชทูตประเทศเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย,  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช,  นายอำเภอทุ่งสง  โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช,  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครศรีธรรมราช  เลขาธิการสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย  เข้าร่วมประชุมเสวนาแบบบูราการทุกภาคส่วนดังกล่าว 

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนชาวอำเภอทุ่งสง 
ได้รับทราบถึงการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ  เพื่อให้เมืองทุ่งสงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน  รักษาสิ่งแวดล้อมป้องกันน้ำท่วม  สู่เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป


แหล่งที่มา
:
งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔