หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง     อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  ๒๕๕๔  “กินฟรีขนมจีน ๒,๙๘๔ กิโล”

   
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ร่วมกับอำเภอทุ่งสง  สมาคมภัตตาคารไทย   และสำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  เทศบาลตำบลที่วัง  องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอทุ่งสง  หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ  เอกชน  ประชาชน  กำหนดจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  ๒๕๕๔  ในวันศุกร์ที่  ๒๕  มีนาคม  ๒๕๕๔  ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง  เป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า  แม่ค้า  และประชาชนในท้องถิ่น  รวมทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอำเภอใกล้เคียงให้เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอทุ่งสงโดยเฉพาะกิจการร้านอาหารที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเภทขนมจีนที่มีอยู่ทั่วอำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก  และประชาชนชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ  ทุกวัย  และทุกเทศกาล

 
   

ดังนั้น  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ขนมจีนอยู่คู่กับอำเภอทุ่งสงตลอดไป  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงได้จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสงฯ ขึ้น  และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  ประจำปี ๒๕๕๔ (ชมฟรี  และกินฟรีตลอดงาน) ในวันศุกร์ที่ ๒๕  มีนาคม  ๒๕๕๔  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง  ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย  อาทิเช่น

 
    ๑.      การแข่งขันกินขนมจีน  จำนวน  ๒  กิโล ภายในเวลา ๑๐  นาทีแบ่งเป็น  
   

๑.๑  ประเภท ชาย – หญิง 

 
   

๑.๒   ประเภทเด็กชาย – เด็กหญิง (อายุไม่เกิน ๑๕ ปี)   ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลแต่ละประเภทดังนี้

 
   

- รางวัลที่  ๑  ประเภทชาย 

 
   

างวัลชนะเลิศ                          เงินรางวัล  ๒,๐๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๑              เงินรางวัล  ๑,๕๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๒             เงินรางวัล  ๑,๐๐๐  บาท

 
   

- รางวัลที่ ๑  ประเภทหญิง

 
   

รางวัลชนะเลิศ                        เงินรางวัล  ๑,๐๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๑            เงินรางวัล  ๘๐๐     บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๒            เงินรางวัล  ๕๐๐     บาท

 
   

- รางวัลประเภทเด็กชาย – เด็กหญิง

 
   

รางวัลชนะเลิศ                       เงินรางวัล  ๑,๐๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๑           เงินรางวัล  ๕๐๐     บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๒           เงินรางวัล  ๓๐๐     บาท

 
    ๒.  การประกวดทำน้ำแกงประเภทต่างๆ เช่น  แกงไตปลา  แกงเขียวหวานไก่  น้ำยาป่า   น้ำพริก  น้ำยากะทิ  ซึ่งแบ่งเป็นประเภทการแข่งขันดังนี้  
   

๒.๑ การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทชุมชน  เชิญชวนชุมชนๆละ  1  ร้านเข้าร่วมแข่งขันโดยชุมชนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล  พร้อมประกาศนียบัตรดังนี้

 
   

รางวัลชนะเลิศ                     เงินรางวัล  ๒,๐๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๑         เงินรางวัล  ๑,๕๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๒         เงินรางวัล  ๑,๐๐๐  บาท

 
   

๒.๒ การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทมืออาชีพ ร้านขายขนมจีนเป็นของตนเอง อยู่ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง  โดยแข่งขันประกวดการทำน้ำแกง  ๔  ประเภทด้วยกัน  คือ  แกงเขียวหวานไก่  แกงไตปลา  น้ำยากะทิ  น้ำยาป่า  ซึ่งร้านที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล  พร้อมประกาศนียบัตร  ดังนี้

 
   

รางวัลชนะเลิศ                  เงินรางวัล  ๒,๕๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๑         เงินรางวัล  ๒,๐๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๒         เงินรางวัล  ๑,๕๐๐  บาท

 
   

๒.๓ การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทโรงเรียน   เชิญชวนโรงเรียนต่างๆ ในเขตอำเภอทุ่งสง ที่สนใจ  และส่งเสริมนักเรียนให้อนุรักษ์ภูมิปัญญาอาหารพื้นเมือง ส่งเข้าประกวด  ซึ่งโรงเรียนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลพร้อมประกาศนียบัตร  ดังนี้

 
   

รางวัลชนะเลิศ                  เงินรางวัล  ๒,๐๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๑         เงินรางวัล  ๑,๕๐๐  บาท
รองชนะเลิศอันดับที่ ๒         เงินรางวัล  ๑,๐๐๐  บาท

 
    ๓. รางวัลพิเศษสุดยอดน้ำแกงขนมจีน  แต่ละประเภทการแข่งขัน  
   

๓.๑  สุดยอดน้ำแกงไตปลา               รับโล่เกียรติยศ   ๑  โล่
๓.๒  สุดยอดน้ำแกงเขียวหวานไก่        รับโล่เกียรติยศ   ๑  โล่
๓.๓  สุดยอดน้ำยากะทิ                   รับโล่เกียรติยศ   ๑  โล่
๓.๔  สุดยอดน้ำยาป่า                    รับโล่เกียรติยศ   ๑  โล่
๓.๕  สุดยอดน้ำพริก                      รับโล่เกียรติยศ   ๑   โล่

 
    หมายเหตุ  
   

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันการประกวดทำน้ำแกง  สามารถติดต่อขอสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ที่กองการศึกษา  สำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสง  ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่  ๒๑  มีนาคม  ๒๕๕๔  และสามารถโทรศัพท์สอบถามราบละเอียดได้ที่ กองการศึกษา  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หมายเลขโทรศัพท์        ๐-๗๕๔๑-๑๓๔๒-๓  ต่อ  ๑๐๖

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันการกินขนมจีน  สามารถสมัครได้ที่กองการศึกษา  เทศบาลเมืองทุ่งสง    และพิเศษสำหรับผู้เข้าแข่งขันกินขนมจีนสามารถสมัครเพิ่มเติมได้ในงานก่อนเวลาแข่งขัน  ๒  ชั่วโมง รายละเอียดต่างๆสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่  กองการศึกษา  เทศบาลเมืองทุ่งสง  หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๗๕๔๑-๑๓๔๒-๓  ต่อ  ๑๐๖

สถานที่ประกวด  คือ  ศาลาประชาคม

วัน  เวลา  การประกวด  วันศุกร์ที่  ๒๕  มีนาคม  ๒๕๕๔   ลงทะเบียนรายงานตัว  ๑๒.๐๐น. – ๑๓.๓๐ น.  (หากเลยเวลาจะถือว่าสละสิทธิ์)  เริ่มประกวดในเวลา  ๑๔.๐๐น.  เป็นต้นไป

ซึ่งในการจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  ๒๕๕๔  เทศบาลเมืองทุ่งสง  ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านขายไก่ทอด เข้าร่วมจำหน่ายในงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง  อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  ประจำปี  ๒๕๕๔  เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการกินขนมจีนคู่กับไก่ทอดอีกทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการบการร้านขนมจีน  และผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนทุกท่าน  ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์  รวมทั้งไม่นำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

 

 
   

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๔