หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  รณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย

   
   

ตามมติคณะรัฐมนตรี  เมื่อวันที่  ๒๙  มิถุนายน  ๒๕๕๓  กำหนดให้ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ – ๒๕๖๓  เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน  มีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่ำกว่า  ๑๐  คน ต่อประชากร ๑๐๐,๐๐๐ คน  ในปี  ๒๕๖๓  โดยมีแนวทางการดำเนินการที่สำคัญประการหนึ่งคือ  การส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย  ประกอบกับ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้ดำเนินการ “โครงการ  ปีแห่งการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย ๑๐๐%”  ซึ่งได้กำหนดให้ปี  ๒๕๕๔  เป็นปีแห่งการรณรงค์ การสวมหลวกนิรภัย  ๑๐๐ % 

ซึ่งเทศบาลเมืองทุ่งสง  ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง และคณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร  เมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ  ได้จัดทำโครงการ “จับ ปรับ แจก สวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์” ขึ้นเมื่อวันที่ ๒๑  มิถุนายน ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา  เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินโดยรณรงค์ให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อมีการขับขี่ เพื่อลดอุบัติเหตุ  การบาดเจ็บและการเสียชีวิต  อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ประชาชน  ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชน  นักเรียน  นักศึกษาทั่วไปที่ฝ่าฝืนไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ในเขตพื้นที่อำเภอทุ่งสง 

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน  เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองทุ่งสงทุกท่าน รวมทั้งหน่วยงานราชการและสถานศึกษาต่างๆ  ร่วมรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงาน  พนักงานจ้างของเทศบาลเมืองทุ่งสงทุกท่าน ต้องปฏิบัติตามระเบียบวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด   เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ พี่น้องประชาชน  เยาวชนรวมทั้งลูกหลานของท่าน ในการปฏิบัติตนตามกฎระเบียบวินัยจราจรดังกล่าวต่อไป

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓