หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 


เทศบาลเมืองทุ่งสง  เชิญเที่ยวงานประเพณีชักพระอำเภอทุ่งสงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครบ  ๘๔  พรรษา  ปี  ๒๕๕๔
 

   
   

 

ด้วยอำเภอทุ่งสง  ร่วมกับเทศบาลเมืองทุ่งสง  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอทุ่งสงกำหนดจัดงานประเพณีชักพระอำเภอทุ่งสง  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ครบ ๘๔  พรรษา       ปี ๒๕๕๔  ในระหว่างวันที่  ๖ – ๑๕  ตุลาคม  ๒๕๕๔  เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่น          และส่งเสริมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม  ภูมิปัญญาของท้องถิ่น  โดยการนำมิติทางวัฒนธรรมมาสร้างความรัก  ความสามัคคี  ให้เกิดขึ้นในชุมชนท้องถิ่น  ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอทุ่งสง  และจังหวัดนครศรีธรรมราช  และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ในโอกาสที่ทรงมีพระชนมพรรษาครบ  ๘๔  พรรษา ในปี  ๒๕๕๔ โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่เป็นวัฒนธรรรมท้องถิ่นมากมาย  อาทิเช่น 
การทำบุญตักบาตร
เรือพนมพระ  การขับร้องเพลงชาน้อง  การประกวดการแข่งขันตีโพน  และการแข่งขันประโคมโพน  การแข่งขันแทงต้ม  ฯลฯ

ดังนั้น  เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวทุ่งสงทุกท่าน  และอำเภอใกล้เคียงร่วมงานประเพณีชักพระอำเภอทุ่งสง  ประจำปี  ๒๕๕๔   เพื่อร่วมสืบสานประเพณีที่ดีงามของชาวปักษ์ใต้  พร้อมทั้งขอความกรุณาผู้ร่วมงานประเพณีทุกท่านงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  และไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาบริเวณงานฯ ดังกล่าวเนื่องจากเป็นงานบุญประจำปี  และเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีงามสืบไป


 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : ๑๖  กันยายน ๒๕๕๔