หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมต้อนรับ ฯพณฯ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ในการรับฟังนโยบายระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่ง (โลจิสติกส์) ฯ

   
   

สืบเนื่องจากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดส่วนหน้าแบบบูรณาการ โดยท่าน ภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย (ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนั้นเป็นประธาน) และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้เสนอในที่ประชุมว่า “ทุ่งสงมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้” ซึ่งมีหน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ให้การสนับสนุนแนวความคิดนี้  โดยนายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ได้เสนอพื้นที่บริเวณหมวดศิลา (บริเวณรอยต่อตำบลปากแพรกและตำบลชะมาย) ที่เป็นที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 85 ไร่ 

เพื่อร่วมผลักดันโครงการฯ  เก็บรวบรวมข้อมูล และร่วมเสนอแนะ ให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในภาพรวมแก่ท้องถิ่น  ประชาชนในอำเภอทุ่งสงและภาคใต้  เทศบาลเมืองทุ่งสงจึงได้จัดประชุมรับฟังนโยบายระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่ง(โลจิสติกส์)  และศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ (CDC – ทุ่งสง)  ในวันจันทร์ที่  23 สิงหาคม 2553  เวลา 13.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่)  ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ดร.ไตรรงค์  สุวรรณคีรี  รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน   โดยขอเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ  เอกชน รัฐวิสาหกิจ ชุมชน ชมรม ภาคอุตสาหกรรม สื่อมวลชน และผู้สนใจ   เข้าร่วมรับฟัง เสนอแนะ ความต้องการที่จะร่วมผลักดันทำให้เกิดศูนย์กระจายสินค้าที่อำเภอทุ่งสง  เพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนและพัฒนาพื้นที่อำเภอทุ่งสง ให้เป็นศูนย์กระจายสินค้าของภูมิภาคและระดับนานาชาติในอนาคต  ช่วยลดต้นทุนในการขนส่ง ตลอดจนสอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาระบบขนส่งโลจิสติกส์  รวมทั้งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จึงขอเชิญชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมต้อนรับ ฯพณฯ ดร.ไตรรงค์  สุวรรณคีรี  รองนายรัฐมนตรี   และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน  พัฒนาระบบการขนส่งของอำเภอทุ่งสง ให้มีศักยภาพ ตลอดจนร่วมสนับสนุนแนวความคิดนี้ ให้อำเภอทุ่งสงพัฒนาเป็นศูนย์กระจายสินค้า ของภาคใต้ที่ใหญ่ที่สุดต่อไป

 

แหล่งที่มา : กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 19 กรกฎาคม 2553