หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จัดพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนโรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง

   
   

ตามที่ นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรี ได้กำหนดนโยบายการจัดการศึกษาของเทศบาล โดยแยกการจัดการศึกษาออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับก่อนวัยเรียน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานประถมศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมัธยมศึกษา เพื่อให้เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กในระดับต่าง ๆ และการจัดการเรียนมีการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด การศึกษาระดับก่อนวัยเรียนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเรียนของนักเรียนในระดับที่สูงขึ้น ควรมีการบริหารจัดการที่เป็นเอกเทศและมุ่งผลสัมฤทธิ์เป็นสำคัญ

จึงมีนโยบายให้จัดสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลที่มีคุณภาพ และเป็นแบบอย่างของการจัดการศึกษาในระดับนี้ ที่มีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ ทันสมัยเทียบเท่าสากล และสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เป็นต้นแบบและได้กำหนดให้มีการสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลขึ้น ในชื่อว่า “โรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง” บนพื้นที่ ที่ใช้ในการก่อสร้างจำนวน 45 ไร่ ตั้งอยู่ ณ บริเวณชุมชนท่าแพใต้ ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง  สามารถรับนักเรียนได้มากถึง 4,000 คน  มีสภาพแวดล้อมที่เน้นความเป็นธรรมชาติ  และมีองค์ประกอบต่างๆ อย่างสมบูรณ์ครบวงจร

ดังนั้นเพื่อความเป็นศิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวอำเภอทุ่งสง คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้กราบเรียนเชิญฯพณฯ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ มาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารโรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง ณ สถานที่ก่อสร้างโรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง บริเวณชุมชนท่าแพใต้ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอทุ่งสง ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียน โรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการศึกษาที่ดีให้แก่บุตรหลานของเราสืบไป

 

แหล่งที่มา : โรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 19 กรกฎาคม 2553